Hàng trăm loại mỹ phẩm đắt tiền cũng không thể bằng nguyên liệu dưỡng da trắng sáng này

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết đến những bí quyết dưỡng trắng da tự nhiên hay chưa, nếu chưa biết hãy note về thực hiện ngay để có làn da trắng mịn đón tết nhé!

 1. Mặt nạ Củ đậu

Củ đậu có chứa pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Ngoài ra, chúng còn chứa đến 80-90% nước nên mặt nạ làm từ củ đậu có công dụng giữ ẩm cho da, giúp da mịn màng, không nứt nẻ. Sử dụng mặt nạ củ đậu thường xuyên sẽ cải thiện làn da xỉn màu của bạn một cách đáng kể.

1456800084-cu-dau-1456894239143-51-0-306-500-crop-1456894289102

Làm mặt nạ củ đậu rất đơn giản, sau khi lột vỏ và xay nhuyễn củ đậu, bạn cho ra bát, dùng tay hoặc bông gòn lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt hoặc da tay trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng mặt nạ này 2 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Mặt nạ Đu đủ

Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Chứa papain – một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và trắng da toàn thân bằng đu đủ.

Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác. Nếu thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.

revitalize-papaya-mask-bella-donna-medispa-758x382

Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Làm trắng da bằng nha đam

Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Nha đam chứa các dưỡng chất giúp kháng viêm, giảm đau và nuôi dưỡng các tế bào da cho da mềm mịn, giảm mụn.

Chuẩn bị một nhánh nha đam khoảng 100g cùng với 10g mật ong nguyên chất.

Cách làm: Nha đam bỏ vỏ, thái lát, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước nha đam hòa với mật ong. Chờ cho hỗn hợp nguội rồi thoa lên da và massage nhẹ nhàng.

Mỗi tuần nên áp dụng cách làm này từ 2–3 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

4. Cách làm trắng da mặt tự nhiên từ củ nghệ

ob_dfe41c_tinh-bot-nghe-001

Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Ăn nghệ còn làm đẹp da, trắng da.

Công thức làm trắng da tự nhiên từ nghệ như sau: Trộn đều hai thìa bột nghệ với hai thìa mật ong nguyên chất. Bôi hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Mỗi tuần nên áp dụng bí quyết làm đẹp này từ 2–3 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

5. Mặt nạ trắng da từ trà xanh

Loại mặt nạ giàu năng lượng này chính là cách tốt nhất để đánh thức làn da của bạn. Nếu như bạn đang ở nhà và hoàn toàn rảnh rỗi, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu được liệt kê dưới đây hoặc sử dụng thêm mật ong để làm loại mặt nạ trắng da này.

Trộn một thìa bột trà xanh với một thìa rong tiểu câu vào một chén nhỏThêm vào một ít nước hoặc gel lô hội để tạo một hỗn hợp sệtThoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch và lau khô mặt

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn