Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống nước cam mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - Cam là một loại quả không còn xa lạ với chị em phụ nữ, nó chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ, caxi cho cơ thể.Đó là một vài điều cơ bản về Cam, dưới đây là những lợi ích không ngờ từ cam chị em có thể chưa biết.

 1. Làm sạch da, chống lão hóa

loi-ich-tac-hai-trai-cam-1

Trong trái cam có chứa rất nhiều vitamin C, canxi và chất xơ… không những bảo vệ sức khỏe mà còn là loại quả “thần dược” dưỡng da trắng đẹp, mịn màng mỗi ngày. Đăc biệt trong cam có chứa chất anti-oxidant, giúp bảo vệ làn da khỏi sự hư hại từ các gốc tự do để hạn chế và ngăn chặn quá trình lão hóa. Dùng nước cam để rửa mặt mỗi vừa giúp bạn gái tẩy trang vừa có thể loại trừ những chất cặn bã và chất nhờn trên bề mặt da.

2. Giúp tóc đen óng mượt

Dùng 1 cốc nước cam, pha lẫn cùng 1 cốc nước lạnh trộn thêm 1 thìa mật ong. Đánh đều các hỗn hợp lên, sau đó dùng để gội lại tóc sau lần gội đầu bằng dầu, dùng khăn ủ tóc khoảng 5- 10 phút sau đó gội lại bằng nước ấm.

3. Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch

loi-ich-cua-nuoc-cam-4

Cam là loại trái cây giàu vitamin, nhờ đó cam rất tốt cho sức đề kháng của bạn kể cả trẻ em lẫn người lớn. Khi có dấu hiệu cảm nhẹ, ho, sổ mũi, thay vì dùng thuốc liền thì hãy bổ sung vitamin bằng nước cam để có đủ sức khỏe chống lại virus gây bệnh nhé !

4. Bảo vệ đôi mắt mắt sáng, tinh anh, cải thiện thị lực

Vitamin A có trong quả cam sẽ rất tốt cho đôi mắt của chúng ta. Mỗi ngày hãy uống 1 ly nước cam để cải thiện tầm nhìn của bạn nếu bạn cận nhẹ và bảo vệ đôi mắt, giữ mắt tinh tường nếu bạn chưa bị tật về mắt nhé !

5. Chăm sóc cho làn da trắng sáng, khỏe mạnh

Một trong những lợi ích của vitamin C là mang lại cho chúng ta làn da trắng sáng, căng mịn. Bổ sung vitamin C hằng ngày sẽ giúp cho da không bị khô lại còn cải thiện tình trạng da mụn như mụn trứng cá đều sẽ bị đánh bật. Chúng ta ai cũng thích trẻ đẹp và chính trái cam là một “thần dược” giúp giữ vẻ thanh xuân của mỗi người đó nhé !

6. Lấy lại thể lực nhanh chóng

Nước cam bỏ thêm chút muối sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.

Nước cam có chứa flavonoid có lợi cho sức khỏe và là một nguồn cung cấp các chất chống ôxy hóa hesperidin. Trong nước cam có chứa nhiều vitamin C có thể giúp giảm huyết áp, các chất dinh dưỡng có trong nước cam còn có tác dụng như một chất lợi tiểu, khiến thận bài tiết nhiều muối và nước ra khỏi cơ thể giúp tăng cường đề kháng, chống mệt mỏi.

Vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn!

7. Giảm nguy cơ tim mạch và giảm cholestorol

Theo Ths.BS. Nguyễn Thị Hằng: Một lượng lớn chất flavonoid và vitamin C trong trái cam giúp làm giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

uong-nuoc-cam-khi-uong-thuoc-co-tot-khong

Cam là loại quả phổ biến nhất và là nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin C, đồng thời cam cũng chứa các hợp chất khác có thể giúp giảm sản xuất cholesterol ở gan.

8. Tốt cho xương, răng

Theo Boldsky, để bắt đầu một ngày làm việc tràn đầy năng lượng, bạn nên uống một cốc nước cam vào buổi sáng. Vì nó rất giàu vitamin C, tăng cường canxi giúp răng và xương mạnh khỏe. Cam cung cấp 6% lượng canxi mỗi ngày. Nước cam chứa nhiều calci, do đó sẽ rất thích hợp cho những ai không thích sữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn