Mách bạn cách mix đồ phong cách vintage hoài cổ và thanh nhã mà vẫn vô cùng sành điệu

( PHUNUTODAY ) - Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội tìm hiểu về phong cách thời trang vintage.

Trào lưu ăn mặc phong cách vintage bắt đầu rầm rộ trở lại. Để có thể mix đồ vintage một cách phù hợp và hợp thời trang thì cách đơn giản nhất là chúng ta tìm hiểu thông qua những cách phối đồ của các người mẫu, ngôi sao thời xưa. 

Phối đồ với họa tiết hoa

Đối với các họa tiết hoa lớn, chúng ta sẽ có công thức 1 hoa - 1 trơn. Đi với những trang phục có họa tiết hoa nhí, chúng ta có thể chọn váy full hoa nhí hoặc chân váy hoa nhí phối với áo trơn hoặc áo trắng. Để đồng dạng màu sắc của toàn bộ trang phục, chúng ta sẽ dựa vào màu của bông hoa để quyết định. Đồng dạng màu họa tiết hoa và màu trang phục là một cách phối đồ không bao giờ lỗi "mốt".

vay-dam-cong-so-hoa-tiet-1

Phối giữa các họa tiết và màu trơn

Quần là các màu tối (đen, nâu, xanh đậm) thì áo sẽ là màu càng nổi (xanh lá, vàng, trắng, đỏ, cam chủ đạo). Đối với áo trắng thì sẽ kết hợp với các trang phục thân dưới nhiều và dày hoạ tiết hơn. Đặc biệt, những người xưa chuộng mang các trang phục mang lại cảm giác mềm mại.

bat-mi-cach-mix-do-cho-hoi-chi-em-qua-phim-em-va-trinh-85ae1c-95934d53

Phối với áo khoác

Khi diện trang phục phong cách cổ xưa, nếu bạn muốn kết hợp với áo khoác jeans, áo da hoặc blazer là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, khi mặc đầm hoặc chân váy thì chúng ta nên mặc với các loại áo khoác len hoặc áo dạng móc đa.

6434_large_155791745455

Phối đồ "ton sur ton" với giày dép và phụ kiện

Nếu để ý kỹ thì chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra các cô gái ở thời đại này thường xuyên diện những trang phục "ton sur ton" (phối hợp các tông màu tương đồng với nhau). Màu váy của cô nàng này là màu xanh dương nhạt trùng với màu băng đô và màu giày. Khi cô nàng diện những chiếc áo dài truyền thống thì băng đô cũng màu y hệt. Quy tắc "ton sur ton" áp dụng được cho cả đồ họa tiết nhé. Đầu tư làm phụ kiện cùng loại vải với trang phục là phong cách của những cô nàng "tiểu thư đài cát".

Phối phụ kiện hài hòa

Các cô gái những năm thập niên 60 – 90 khá là chuộng diện các phụ kiện. Để kết hợp một cách hài hòa thì nếu bông tai dài, trên tóc sẽ không cần gắn thêm nhiều phụ kiện. Ngược lại, nếu bông tai nhỏ và ngắn thì chúng ta sẽ đeo thêm trên đầu các phụ kiện cỡ lớn như băng đô, kẹp tóc,… Bông tai tròn bản to tạo nên điểm nhấn cho khuôn mặt còn, bông tai nhỏ nhắn thích hợp với băng cài tóc bản to sẽ tạo nên sự dịu dàng, nữ tính.

bat-mi-cach-mix-do-cho-hoi-chi-em-qua-phim-em-va-trinh-277be1-9aba827a

Có thể thấy, phong cách vintage nói riêng và thời trang cổ điển nói chung đang trở lại mạnh mẽ và là một trong những xu hướng thời trang nổi bật của mùa hè 2022. Những gợi ý trên sẽ giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội tìm hiểu về phong cách thời trang vintage. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link