Các loại sinh tố giúp tăng năng lượng cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Sinh tố là đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là cách làm một số loại sinh tố đơn giản giúp bạn giải nhiệt mùa hè.

 SInh tố dâu sữa chua

Dâu tây mang lại một nguồn vitamin C, mangan, chất xơ, và i-ốt dồi dào cho cơ thể. Dây tây rất có lợi cho hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol. Một cốc sinh tố dâu tây sữa chua mỗi ngày sẽ góp phần giúp làn da của bạn trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống.

1400383819-sinh-to-mua-he7

Nguyên liệu:

- 2 hộp sữa chua có đường

- 10 quả dâu to

Cách làm: 

- Dùng nước đun sôi để nguội rửa sạch dâu tây. Lấy 7 quả dâu tây ép lấy nước lọc qua rây inox để lọc bỏ bã, 3 quả còn lại dùng để trang trí.

- Đổ sữa chua vào cốc thủy tinh có miệng rộng. Để sữa chua nguyên khối, chỉ tán phẳng bề mặt sữa chứ không đánh tan.

- Đổ nước dâu tây tươi đã lọc lên trên bề mặt của sữa chua, sau đó dùng những quả dâu còn lại trang trí lên miệng cốc.

- Dùng chung với bánh mỳ tươi và cookies, sinh tố dâu tây - sữa chua có thể trở tành bữa ăn nhẹ tuyệt hảo cho bạn.

Sinh tố dứa

Dứa là loại trái cây thân thiện với sức khỏe con người, có công dụng chữa bệnh và làm đẹp, giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. 

1400383819-sinh-to-mua-he8

Nguyên liệu:

- Dứa (thơm) 1 quả

- Dưa vàng 1 miếng to, bạn có thể dùng dưa lê, dưa bở, dưa lưới... đều được.

- Đường

- Sữa tươi 1 cốc

Cách làm:

- Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt miếng mỏng.

- Dưa gọt vỏ, lấy phần thịt quả, cắt miếng vuông.

- Cho hoa quả, sữa tươi và 1 thìa đường vào máy xay sinh tố, thêm đá viên. Nhấn nút xay trong 1 phút. Sinh tố nhuyễn mịn là được.

- Chia ra các ly, uống liền. Vị dứa và dưa mát ngọt đầu lưỡi giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng và thêm phần sảng khoái.

Sinh tố sô cô la

10-loai-sinh-to-giup-tang-nang-luong-mua-he-chan-an-nhat-dinh-can-bo-sung-de-co-the-khoe-manh-day-suc-song4-2018-05-12-16-14_0_0

Ăn sô cô la đen sẽ giúp sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin vì chứa chất kích thích và các đặc tính gây ra sự hưng phấn. Ngoài ra, sô cô la đen chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các vấn đề tim mạch, vitamin và khoáng chất giúp tăng năng lượng.

Trộn sô cô la đen với sữa không đường, có thể thêm chút kem vani hoặc dâu tây, bạn đã có ly sinh tố giúp tăng năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi.

Ăn sô cô la đen sẽ giúp sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin vì chứa chất kích thích và các đặc tính gây ra sự hưng phấn.

Sinh tốt cam chanh

product_s532

Tác dụng làm đẹp, giảm eo, giảm cân, giảm cholesterol của các loại trái cây có múi thì chắc chắn ai cũng đã từng nghe nói tới. Trong cam có hàm lượng vitamin C và canxi rất cao, nên nó trở thành nguyên liệu trong sản xuất các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da.

Cam có công dụng làm sạch, dưỡng trắng da, loại bỏ vết nám; làm săn chắc, giữ ẩm và chống lão hóa cho da... đồng thời "tiêu diệt" các chất béo không cần thiết trong cơ thể.

Nguyên liệu:

- 1 ly sữa tách kem hoặc sữa đậu nành

- 1 cốc sữa chua chanh (nếu không có thì lấy một phần tư quả chanh và dùng thêm một chút đường)

- 1 quả cam bóc vỏ, rửa sạch, thái lát thành các phần

- 1 muỗng canh dầu hạt lanh

- 1 ít đá ăn

Cách làm: 

Rất đơn giản, chỉ cần cho tất cả sữa, sữa chua, cam, và nước đá vào máy xay. Xay trong 1 phút thì cho ra cốc và khuấy đều với dầu hạt lanh trước khi uống.

Sinh tố xoài

1400383819-sinh-to-mua-he5

Món sinh tố này rất giàu vitamin A, C, B1, B2, B6, kali, magiê, phốt pho và lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể. Ly sinh tố xoài có vị thơm ngọt của xoài và vị béo của sữa, khi ăn rất dễ chịu và hấp dẫn. 

Nguyên liệu:

- 1 trái xoài chín

- 30g đường (bạn có thể gia giảm số lượng đường theo khẩu vị của bạn).

- 150ml sữa lạnh không đường

Cách làm:

- Xoài rửa sạch, gọt vỏ, cắt lấy phần cơm xoài cho vào máy xay nhuyễn, rồi cho đường vào xay nhuyễn.

- Tiếp đến, bạn cho sữa vào xay nhuyễn lần nữa là được.

- Khi dùng múc sinh tố ra ly, và trang trí thêm 2 miếng xoài nhỏ trên mặt ly cho đẹp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn