Người phụ nữ mất 800 triệu đồng vì bị dọa dẫm qua điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Tiếp nhận cuộc gọi từ số máy lạ, người phụ nữ làm theo hướng dẫn và bị lừa mất 800 triệu đồng.

Ngày 27/10, đại diện Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan CSĐT đang xác minh làm rõ, nhóm người lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt 838 triệu đồng của một người phụ nữ trên địa bàn.

Nạn nhân bị lừa đảo là chị T.Y.N. (29 tuổi, ngụ phường 8, TP. Trà Vinh tỉnh Trà Vinh).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 17/10, chị N. bất ngờ tiếp nhận cuộc gọi từ số máy lạ. Đầu dây bên kia cho biết, có đơn tố cáo sai phạm của chị từ một người cùng cơ quan. Để tìm hiểu vụ việc, người này hướng dẫn chị N. bấm phím số 9  để gặp cán bộ văn thư TAND TP.HCM.

Sau đó, vì tin lời người này nói chị N. đã làm theo hướng dẫn và được một thanh niên nói rằng thông tin cá nhân của chị được sử dụng mở tài khoản ATM tại TP.HCM. Số tài khoản này đang nợ 28 triệu đồng nên phía ngân hàng gửi đơn tố cáo sang tòa án.

Khẳng định mình không mở bất kỳ tài khoản nào tại TP.HCM thì thanh niên này nói chuyển vụ việc sang Công an TP.HCM.

Sau đó, chị N. nhận điện thoại của một thanh niên, xưng là cán bộ Công an TP.HCM và thông báo, có đơn tố cáo chị và đang điều tra đường dây mua bán ma túy tại tỉnh Trà Vinh. Người này yêu cầu chị N., phải giữ bí mật tuyệt đối vì vụ việc liên quan đến một số cán bộ cấp cao tại Trà Vinh.

Thanh niên này gửi qua điện thoại chị N. lệnh bắt tạm giam và yêu cầu mua tai nghe không dây, thuê phòng trọ nói chuyện để giữ bí mật. Chị N. đã đi mua tai nghe điện thoại, thuê phòng trọ và chuyển vào tài khoản do những đối tượng này cung cấp. Những người này hứa, sau khi xác minh xong, nếu chị N. trong sạch thì họ sẽ chuyển trả lại số tiền trên và thanh toán chi phí đã mua tai nghe, tiền thuê phòng trọ. Tin tưởng, chị N. đã 2 lần ra ngân hàng chuyển tiền cho chúng 790 triệu đồng.

Sau đó, ngày 18/10, những người trên lại tiếp tục liên lạc qua điện thoại, yêu cầu chị N. tiếp tục chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản. Tuy nhiên, do chị N. hết khả năng nên chỉ chuyển cho chúng 48 triệu đồng và được thông báo ngày 22-10 lên TP.HCM để giải quyết vụ việc.

Hôm sau, chị N. xin cho chồng mình đi cùng thì đối tượng yêu cầu chị đưa điện thoại cho chồng và nói: “Vợ anh bị lừa rồi” và người này cúp máy. 

Chị N. đã gọi vào tất cả các số mà đối tượng đã gọi cho chị nhưng đều không liên lạc được rồi ra ngân hàng nhờ nhân viên hủy giao dịch số tiền 48 triệu đồng nhưng số tiền này đã chuyển sang một tài khoản khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn