Mách mẹ cách kho thịt ba chỉ kho xì dầu mềm thơm tuyệt hảo, thử là mê

( PHUNUTODAY ) - Món thịt ba chỉ kho xì dầu mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này không chỉ đơn giản, đễ làm mà khả năng đưa cơm thì tuyệt vời luôn. Ngon từ thịt tới phần nước sốt, không chê vào đâu được. Chị em nhớ lưu lại công thức phòng khi bí ý tưởng nha.

Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt ba chỉ 500-600gr

Rau củ 1/2 củ hành tây, 4-5 tép tỏi

Gia vị Tương đậu, đường kính, siro đường, xì dầu, rượu trắng, dầu hào, dầu vừng, hạt tiêu

Cách làm thịt ba chỉ kho xì dầu

thit-ba-chi-kho-xi-dau0

Luộc thịt ba chỉ

Bạn rửa sạch thịt ba chỉ với nước. Bóc vỏ 4-5 tép tỏi, để nguyên 2-3 tép, phần còn lại băm nhỏ. Phần đầu hành cắt riêng, phần lá hành cắt nhỏ.

Tiếp theo, cho thịt ba chỉ vào nồi, đổ nước ngập xâm xấp mặt thịt. Thêm vào 1 thìa canh tương đậu, phần tỏi đã bóc vỏ và phần đầu hành lá. Luộc thịt trên lửa vừ khoảng 5-7 phút.

Luộc thịt với tương đậu, tỏi, đầu hành sẽ giúp thịt ngọt và thơm hơn nhiều đấy

Luộc xong, bạn đợi cho thịt nguội bớt rồi thái thành miếng nhỏ nha.

Đảo thịt với sốt xì dầu

Bạn cho vào chảo: 3 thìa canh đường, 2 thìa canh rượu trắng, 2 thìa canh siro đường, 4 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh dầu hào, phần tỏi băm và thêm 2 muỗng canh nước luộc thịt.

Đảo đều các nguyên liệu cho tới khi chúng quện lại thành hỗn hợp sền sệt.

Bạn có thể tăng hoặc giảm các nguyên liệu gia vị tùy theo sở thích nha

thit-ba-chi-kho-xi-dau

Cuối cùng, bạn đổ phần thịt ba chỉ đã thái nhỏ vào chảo. Giảm lửa và om khoảng 2-3 phút để thịt ngấm sốt. Đổ thịt ra đĩa và rắc hành lá lên là có thể thưởng thưởng thức được rồi!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món thịt ba chỉ sốt xì dầu rồi đấy. Làm thế này, thịt mềm và ngấm sốt nên ăn cùng cơm trắng thì đảm bảo không có nước để chê! Phần nước sốt thịt mà dùng để chấm rau củ luộc cũng đưa miệng lắm nha.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến thịt ba chỉ thành món ăn ngon xuất sắc.

Cách chọn mua thịt ba chỉ ngon đúng chuẩn

Quan sát màu sắc miếng thịt: Thịt ba chỉ tươi ngon có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi dùng dao cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng, chắc.

Quan sát tỷ lệ thịt và mỡ: Để lựa được miếng thịt ngon, khi ăn không cảm thấy quá ngán vì lớp mỡ quá nhiều hay quá khô vì phần lớn là thịt nạc, bạn nên chọn miếng thịt có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau.

thit-ba-chi-kho-xi-dau2

Quan sát kết cấu miếng thịt: Thịt ba rọi ngon, sạch, không nuôi bằng chất tạo nạc thường có kết cấu chắc chắn, phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không cảm thấy quá lỏng lẻo. Lớp da và mỡ ngoài cùng dày vừa phải khoảng từ 1,5 - 2cm.

Chú ý đến mùi của thịt: Đây là một cách quan trọng giúp bạn lựa được thịt heo ngon. Không nên lựa những miếng thịt có mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ khác. Thay vào đó bạn nên lựa thịt có mùi thơm đặc trưng.

Chúc bạn thành công với cách làm thịt ba chỉ kho xì dầu này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link