5 loại thực phẩm khiến chị em nhanh già, nhanh xấu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn mình nhanh già và trở nên xấu hơn thì nên tránh ăn những thực phẩm sau.

 Muối

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, nếu cơ thể hấp thu nhiều natri mỗi ngày thì bạn có nguy cơ bị huyết áp cao, thậm chí có thể làm da yếu bởi khi đó các collagen trong da bị tác động mạnh.

2_370047

Bên cạnh đó, natri có thể gây ra nếp nhăn, đặc biệt là với những vùng da mỏng như xung quanh mắt. Ngoài ra, ăn nhiều muối cũng có thể gây ra bọng mắt, làm cho mắt sưng phồng. Vì thế, để bảo vệ làn da, bạn hãy ăn nhiều rau và ít muối.

Đồ ăn cay

Thức ăn cay khiến bạn ăn ngon miệng hơn bởi các dịch vị kích thích được tiết ra, làm tăng quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên đồ ăn cay lại không tốt với làn da của một số người. Ăn quá nhiều đồ ăn cay sẽ làm da dễ bị nổi mụn trứng cá. Ngoài ra đối với phụ nữ ở thời kì mãn kinh thức ăn cay làm dãn nở mạch máu làm tạo nên cũng đốm lồi lõm khiến da thiếu sức sống. Sử dụng thực phẩm cay trong một thời gian dài dễ dẫn đến sưng tĩnh mạch, khiến ra bị viêm và tấy đỏ.

Nước ngọt có ga

Hầu như chưa có nghiên cứu nào lại ca ngợi tác dụng của nước ngọt có ga với sức khỏe của chúng ta. Loại nước ngọt này chứa nhiều đường, làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường.

Tại một số quốc gia như Mỹ, số người bị béo phì cao hơn hẳn những quốc gia Châu Á cũng là do thói quen dùng nước ngọt để giải khát.

Nước ngọt có ga nếu uống nhiều còn khiến da bạn khô sần, dễ nổi mụn, giảm khả năng đề kháng trước môi trường bên ngoài.

Cà phê

Cà phê không chỉ làm xỉn bộ răng của bạn mà chúng còn khử nước của cơ thể, khiến da bạn khô và nhanh già. Thêm vào đó, những nếp nhăn xung quanh mắt càng ngày càng rõ hơn.

4_583670

Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng cà phê có thể là một điều cần thiết của cuộc sống bận rộn. Tuy nhiên, lần sau thay vì uống cà phê để giữ tỉnh táo, bạn hãy uống trà xanh. Đây là một chất chống oxy hóa tuyệt vời và giữ cho da ít bị mất nước.

Thịt đỏ

Các nhà khoa học Mỹ cho rằng ăn thịt đỏ nhiều hơn một tuần có thể làm xuất hiện nếp nhăn, bên cạnh nhiều nguy cơ khác về sức khỏe. Theo nghiên cứu, mức độ cao của carnitine, một hợp chất dồi dào trong đạm động vật, có thể làm cứng thành mạch máu, làm cho da nhăn sớm, mất đi sự trẻ trung.

5_474300

Tuy nhiên, thịt đỏ là một nguồn cung cấp vitamin B12 rất quan trọng cho tế bào hồng cầu và chức năng của não. Vì vậy, để không bị thiếu hụt vitamin B12, bạn nên bổ sung viên uống hoặc ăn thêm trứng, thịt gà, nấm, uống sữa bò, ăn sữa chua…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn