Bí quyết giúp các cặp đôi yêu và sống với nhau lâu dài

( PHUNUTODAY ) - Để có một mối quan hệ lâu dài, bền chặt và hạnh phúc thì chỉ yêu thôi là chưa đủ mà cần phải có bí quyết để vun đắp tình cảm đấy.

 Ngày mới yêu, các cặp đôi luôn thích dành cho nhau sự lãng mạn nhiều nhất có thể. Có vẻ như lúc nào cũng có sẵn những món quà tặng, những lời yêu thương, nhiều điều bất ngờ dành cho đối phương. Tuy nhiên, qua thời gian, tất cả như phai nhạt phần nào. Không phải do tình cảm ít đi, chỉ là những điều lãng mạn kia đã không còn thực sự cần thiết, nhất là khi cả hai đã quá hiểu nhau. Tuy nhiên, vẫn có những cặp đôi dù đã bên nhau một thời gian dài nhưng vẫn lãng mạn như ngày đầu. Và dưới đây là 7 bí kíp để mối quan hệ của họ luôn “tươi mới” theo thời gian.

Chia sẻ thẳng thắn nhu cầu của bản thân

elle-viet-nam-50-dieu-ma-chi-co-nhung-cap-doi-yeu-nhau-nong-tham-moi-chia-se-cung-nhau-3

Điều này cực kỳ quan trọng vì nó sẽ tạo ra sự thoải mái và hòa hợp cho cả hai ngay từ những ngày đầu mới quen nhau và về sau này. Việc chia sẻ cùng nhau như thế sẽ giúp hai bạn thêm hiểu nhau và gần gũi nhau hơn.

Chính vì luôn giữ trong lòng những thắc mắc, hoài nghi, những buồn bực, ấm ức… khiến các cặp đôi luôn gặp trục trặc về tình cảm. Bởi bạn không thể nói rõ cho đối phương hiểu và bản thân cũng không rõ đối phương nghĩ gì.

Trò chuyện thật nhiều

2_83523

Mấu chốt ở đây là trò chuyện trực tiếp nhé. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như bây giờ, con người ta như bị lệ thuộc vào chúng. Tạm gạt các thiết bị công nghệ số lại, tạm quên những trang mạng xã hội kia đi, hãy tìm đến nhau, trò chuyện thật nhiều. Nếu có những lời quá khó nói, bạn có thể sử dụng cách tỏ tình từ thời “ông bà anh”. Một bức thư tay sẽ khiến người ấy cảm động hơn rất nhiều so với những tin nhắn điện thoại đấy.

Vào những dịp cuối tuần, cùng đưa nhau đi trốn khỏi những bộn bề cuộc sống, đến những nơi hai bạn thường ghé lúc mới yêu, cũng là cách để hâm nóng tình cảm.

Thường xuyên tặng nhau những lời khen

Nghe thì có vẻ sáo rỗng nhưng trên thực tế, những lời khen tặng chân thành và đúng lúc luôn khiến đối phương cảm thấy hạnh phúc.

Khi người ấy mới đổi kiểu tóc thì một lời khen “kiểu tóc này làm em trẻ ra đấy” hoặc “có anh ở đây là điều tuyệt vời nhất” khi người ấy giúp bạn sửa vòi nước nhà tắm cũng đủ khiến đối phương lâng lâng cả ngày.

Đi phượt

tim-stief-108306-1503027916740

Nếu cả hai bạn đều thích đi du lịch và khám phá những điều mới mẻ thì chắc rằng cùng nhau đi đến một nơi chỉ có hai người chính là điều tuyệt vời nhất. Đi du lịch, đặc biệt là đi phượt, là cách bộc lộ bản thân rõ ràng, nhiều hơn ở những nơi hẹn hò thông thường như quán cà phê, quán ăn... Do đó, nếu muốn hiểu về người mình yêu thương và xích lại gần, hãy lên đường đi phượt với họ. Sau chuyến đó thì hai người sẽ hiểu nhau hơn, thậm chí tiến tới những dự định lâu dài. 

Biết tha thứ khi nửa kia mắc lỗi

Yếu tố không thể thiếu trong tình yêu là sự tha thứ. Trong cuộc sống không có ai hoàn hảo, sẽ có lúc bạn hoặc bạn đời mắc lỗi. Và khi đó, sự tha thứ là liều thuốc để cứu tình yêu của hai người qua những sóng to gió lớn. Quan trọng là một người đã biết hối lỗi và thành tâm sửa đổi thì người kia nên rộng lòng, đừng chấp nhặt và đay nghiến những lỗi lầm của người kia một cách quá mức, nó sẽ chỉ khiến không khí thêm ngột ngạt và khó chịu.

Tạo khoảng không gian riêng cho nhau

bestie-lang-man-20170901181218

Dù gắn bó với nhau thế nào, hai người cũng cần có những khoảng không gian riêng, ai cũng cần có sự riêng tư cho riêng mình. Vậy nên, hãy tôn trọng sự tự do nho nhỏ đó của đối phương, đừng cố gắng “xâm phạm” tạo sự ngột ngạt cho mối quan hệ và khiến đối phương không cảm thấy được tôn trọng. Đọc tin nhắn hay kiểm tra facebook nhau thường xuyên cũng không phải điều nên làm. Mặc dù ai cũng có một chút tò mò, nhưng hãy hạn chế nhé!

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT