Cô giáo ở Quảng Ngãi tố Hiệu trưởng khuyên bỏ con vì mang con thứ ba

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một cô giáo tại Quảng Ngãi đã tố cáo Hiệu trường nhà trường nơi cô công tác sau khi phát hiện cô mang thai con thứ 3 đã “gợi ý” cô phá thai vì sợ ảnh hưởng... thành tích nhà trường

 

truong hoc

Trường học nơi xảy ra sự việc trên

Theo thông tin, cô giáo Vụ trên việc xảy ra ở một Trường Mầm non tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Theo chị Nguyễn Th.B (34 tuổi, hiện là giáo viên trong trường này) trình bày, vì mong muốn có đứa con trai, vợ chồng chị đã quyết định sinh thêm đứa nữa.

Khi đang mang thai tháng thứ 4 (tháng 4/2017) thì hiệu trưởng phát hiện và nhiều lần gợi ý chị B bỏ đứa bé, nếu không phá sẽ phải chuyển trường.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, chị B. cung cấp cho phóng viên một đoạn ghi âm được thực hiện vào tháng 4/2017 mà theo chị là nội dung đối thoại giữa chị và bà Phan Thị Hậu, như sau:

"Trường đã đổ công sức mấy năm nay để lãnh huy chương nhưng em làm vậy ảnh hưởng đến toàn trường, tất cả lãnh công cốc. Một con sâu làm rầu nồi canh. Bao nhiêu người như em họ ưng đẻ mà có dám đẻ đâu. Biết dính bầu thì khoảng 1 tuần đi phá liền chứ. Đời bữa nay khoa học tân tiến, em ưng đẻ đó chứ không ưng chỉ cần ra uống thuốc một tí là hết chứ mấy. Mày ngu, dốt quá mới để đó chứ… Chuyện đã vậy rồi, bây giờ một là chuyển trường, hai là viết đơn xin nghỉ".

Theo chị B., sau khi liên tục bị hiệu trưởng gợi ý phá thai, chị vẫn quyết tâm giữ. "Thực sự biết mình mang thai đứa con thứ 3, tôi cũng buồn lắm nhưng chuyện nằm ngoài kế hoạch nên mình bỏ con thì không được, lương tâm không cho phép nên đành chấp nhận. Đến khi mang thai gần sinh, tôi mới làm đơn xin nghỉ 2,5 tháng không lương và được nhà trường chấp nhận. Sau khi sinh xong, đúng 2,5 tháng tôi đi làm trở lại đến hôm nay" - chị B. nói.

Cũng theo chị B., sở dĩ câu chuyện đến hôm nay mới được tiết lộ vì từ khi đi làm lại đến nay, trường liên tục ép làm thêm ngoài giờ không lương nên mới bức xúc. "Ngay cả chuyện tôi bị cho nghỉ không lương, gia đình cũng không biết. Nhưng tôi và nhiều giáo viên khác bị ép giờ làm thêm liên tục mấy tháng qua mới nhờ báo chí, cơ quan chức năng can thiệp" - chị B. trình bày.

Liên quan đến những phản ánh của chị B, hiệu trưởng trường mầm non nói trên phủ nhận hoàn toàn vụ việc. Bà cho rằng lời nói trong băng ghi âm không phải của mình và khẳng định trong trường không có giáo viên nào sinh con thứ 3.

"Còn việc giáo viên làm thứ 7, Chủ nhật là do công việc chung, chứ không riêng gì cô B" - bà Hiệu trưởng nói.

Tuy nhiên, làm việc với báo giới về thông tin trên, ông Trương Quang Dũng – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) khẳng định, lời nói trong đoạn băng ghi âm giáo viên cung cấp chính là của hiệu trưởng trường mầm non nói trên.

"Tuy nhiên, để cho khách quan, chúng tôi sẽ cho xác minh vụ việc" - ông Dũng thông tin.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn