Lộ thêm tội tày đình của Hiệu trưởng dâm ô: Lời xin lỗi kệch cỡm và hình phạt nào mới đích đáng

( PHUNUTODAY ) - Ông Đinh Bằng My hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS Thanh Sơn đã bị cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam về tội dâm ô hàng chục học sinh. Đến thời điểm hiện tại đã hé lộ thêm nhiều tình tiết bất ngờ.

Theo đơn tố cáo thì vụ việc xảy ra từ nhiều năm nay. Nhiều thế hệ học sinh ra trường đã lâu nhưng vẫn không thể nào quên được ký ức kinh hoàng của những ngày ngồi trên ghế nhà trường, bị chính thầy Hiệu trưởng “đáng kính” lạm dụng.

Nạn nhân tên T kể hồi còn đi học đã bị thầy My xâm hại nhiều lần và đến giờ vẫn còn ám ảnh nặng nề. Cụ thể là vào năm lớp 9, thầy My gọi T lên phòng làm việc hỏi điểm và chuyện học hành. Sau đó, thầy bắt T nằm lên giường rồi giở trò đồi bại. Khi đã thỏa mãn, thầy My dọa T không được nói với ai nếu không sẽ bị đuổi học ngay lập tức. Sau lần đó, T sợ quá nên bỏ trốn về quê.

Tưởng chừng thoát khỏi “yêu râu xanh” đội lốt Hiệu trưởng, không ngờ trong vòng một tháng, thầy My “chịu không nổi” bèn gọi điện về cho phụ huynh, ép T nghe máy. Trong điện thoại, thầy My dùng lời lẽ ngon ngọt dụ T xuống lại trường, thầy hứa sẽ tạo điều kiện để T thi cử đường hoàng.

Cậu học sinh non nớt không hề biết rằng đó chỉ là chiêu trò dụ con mồi vào bẫy của người đàn ông “tri thức đầy mình”. Lúc về lại trường, Hiệu trưởng vẫn tiếp tục giở trò cũ. Biết mình không còn đường để thoát và cũng vì tương lai, T đành im lặng chấp nhận để được tốt nghiệp.

Trong lúc trả lời phỏng vấn, một nạn nhân khác vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường cho biết: “Có tuần thầy gọi lên 2-3 lần, có tuần thầy gọi liên tục. Nhưng hầu hết những lần thầy gọi đều vào giờ tự học. Thầy Hiệu trưởng nhờ các thầy cô cấp dưới gọi em lên, chủ yếu là cô Ng. Đưa em lên phòng xong cô đi luôn chứ không ở lại đấy. Thầy bắt em vào buồng rồi yêu cầu tự cởi quần áo của mình ra để thầy nghịch. Sau đó thầy sờ nắn bộ phận sinh dục của em khoảng 30 phút. Trước khi cho về lớp thì thầy cho kẹo hoặc 20-30 ngàn đồng, dọa không được nói với ai nếu không là chết với thầy.”

Có thể thấy, hành vi của ông Đinh Bằng My không đơn thuần chỉ là dâm ô trẻ vị thành niên mà đó còn là cả quá trình lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm điều xấu xa. Ông My biết mình có sức ảnh hưởng lớn nên dùng những thủ đoạn đê hèn nhất để khống chế các em học sinh trẻ người non dạ. Có vẻ như ông không hề có chút do dự, sợ hãi nào khi năm lần bảy lượt yêu cầu các em “chiều” mình.

Thậm chí, khi cậu học trò sợ hãi bỏ học trốn về quê cũng bị ông cố tình “lùng bắt” về bên mình cho bằng được. Sự biến chất ăn sâu vào tận xương tủy khiến vị Hiệu trưởng ngang nhiên gây ra tội lỗi tày đình giữa thanh thiên bạch nhật, lại trong chính căn phòng làm việc trang nghiêm.

Thêm một điều khiến dư luận thất vọng là trong khi các em học sinh chới với, ngụp lặn trong tội lỗi kinh tởm mà Hiệu trưởng gây ra thì phía thầy cô giáo và phụ huynh học sinh lại làm ngơ. Thầy cô giáo “khác máu tanh lòng” sợ liên lụy đã đành, đằng này chính cha mẹ máu mủ ruột rà với các em lại có thái độ bàng quan đến đáng sợ.

Bằng chứng, em học sinh là nạn nhân cho biết: “ Em không dám kể cho ai cả vì sợ thầy sẽ xử lí. Mãi gần đây em mới dám kể với bố mẹ và bạn. Bố mẹ cũng chỉ dặn nếu lần sau thầy gọi thì đừng lên đó nữa.” Chính sự hời hợt, chủ quan đó của bố mẹ, coi điểm số, bằng cấp là quan trọng nhất, đồng thời coi chuyện con trai bị lạm dụng cũng chẳng có gì to tát… đã đẩy các em lún sâu vào bùn nhơ, khuyết tật tâm hồn, cả đời sống với nỗi ám ảnh kinh hoàng.

dam-o

Hình phạt nào cho hiệu trưởng dâm ô 

Liên quan đến vụ việc ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng trường PT Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn bị "tố" lạm dụng tình dục hàng chục học sinh nam, trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng VPLS Tinh Thông Luật đã nêu quan điểm về hình thức xử lý dưới góc độ pháp luật đối với ông My nếu cơ quan điều tra chứng minh lời "tố" là sự thật.

Theo đó, trong trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, ông Đinh Bằng My sẽ phải đối diện với mức án cụ thể như sau: Theo quy định tại khoản 1 điều 146 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 ( sau đây viết tắt là BLHS 2015 ), người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Hành vi dâm ô thông thường không để lại hậu quả về tính mạng và sức khỏe, thương tích trên cơ thể nạn nhân. Cũng không thể dùng các xét nghiệm thông thường liên quan đến các dấu vết sau hành vi quan hệ tình dục khác… để xác định.

Bởi vậy hậu quả của hành vi dâm ô cơ bản nhất là sự phát triển về tâm lý, sinh lý của những người dưới 16 tuổi, độ tuổi có sự thay đổi và phát triển rất lớn về tâm sinh lý khi ở ngưỡng dậy thì.

"Đây là tội có cấu thành hình thức, tức là xem về hành vi vi phạm để xác định trách nhiệm hình sự chứ không căn cứ vào hậu quả hay những tổn hại từ hành vi dâm ô xảy ra như thế nào trên thực tế. Qua phản ánh chúng ta thấy ông Đinh Bằng My đã thực hiện hành vi của mình đối với 02 người trở lên, phạm tội hai lần trở lên (Được hiểu là từ hai lần trở lên có hành vi dâm ô đối với một trẻ em. Nếu chỉ có hai lần dâm ô, trong đó có một lần người phạm tội chưa đủ 18 tuổi hoặc có một lần người bị hại đủ 16 tuổi trở lên thì không bị coi là dâm ô nhiều lần) và đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh thì theo khoản 2 điều 146 BLHS quy định phạm tội thuộc một trong các trường hợp tại khoản này thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm", luật sư Bình nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn