Mẹo chọn cam ngon ngọt không hóa chất, đọc để trở thành bà nội trợ thông thái

( PHUNUTODAY ) - Mẹo chọn cam ngon ngọt không hóa chất, đọc để trở thành bà nội trợ thông thái

Vỏ cam

Thông thường chọn cam ngon là cam mỏng vỏ, mọng nước và ngọt. Nếu quả cam dày cùi cũng có nghĩa quả cam này ít nước và không ngon. Chính vì vậy mẹo chọn cam tươi ngon, nhiều nước và không chất bảo quản khuyên bạn nên chọn những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu , mỏng vỏ, quả cam to vừa, cầm chắc tay. Ngoài ra nếu sờ vào vỏ cam và bóp nhẹ thấy có dầu tiết ra ngoài. Đó là quả cam còn tươi mới và ngon.

Cam tươi chọn đúng mùa

Cam tươi chọn đúng mùa

Cuống cam

Cam tươi là cam còn núm cuống, sờ vào núm cuống thấy chặt, bẻ bằng tay cũng không rụng được. Lá cam còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống cam. Đây là cam mới được lấy ra khỏi vườn nên còn tươi ngon và đảm bảo an toàn.

Màu sắc bên ngoài

Về màu sắc, cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm, không nên chọn. Ngoài ra, những trái có màu vàng tươi, đã rụng cuống, thì bạn cũng không nên mua vì có thể màu vàng tươi đó là do sâu hại, ong chích, cây bị suy kiệt... khiến trái rụng sớm.

Cam nên chọn đúng mùa

Cam nên chọn đúng mùa

Chọn cam đúng mùa

Mẹo chọn cam ngon, tươi và tốt cho sức khỏe đầu tiên mà bạn phải nhớ đó chính là chọn cam đúng mùa. Dù loại hoa quả nào thì cũng nên chọn đúng mùa để ăn bởi hoa quả trái mùa luôn tiềm ẩn những nguy cơ độc hại của hóa chất bảo quản. Trái cam cũng vậy, nên chọn cam đúng mùa vụ để có những trái cam tươi ngon nhất. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn