Những thói quen dễ gây sảy thai: Mẹ thương con đừng dại mắc phải để mẹ khỏe con ngoan

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm dưới đây sẽ khiến thai nhi dễ bị sảy thai, mẹ bầu cần tránh xa để bảo đảm sức khỏe cho em bé của mình.

Ăn cay

Mẹ bầu không nên ăn cay  bởi cac món ăn cay sẽ kích thích tử cung của bạn khiến cho các cơn co bóp tử cung mạnh hơn làm cho mẹ bầu dễ bị sảy thại. Ngoài ra việc ăn cay thường xuyên sẽ khiến cho bé tê liệt thần kinh khiến cho hệ thần kinh của bé phát triển không bình thường.

Nếu mẹ thương con và muốn đảm bảo an toàn cho bé thì đừng bao giờ ăn cay nóng nhiều để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và con.

Ăn quá mặn

Khi đang mang thai mẹ bầu không nên ăn nhiều muối, mặc dù muối đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, đảm bảo cho các chức năng cơ thể hoạt động bình thường của thể chất. Khi bạn ăn quá nhiều muối trong thực đơn hàng ngày có thể dẫn đến bệnh cao huyết áp, tim mạch.

Nếu mẹ bầu bị cao huyết áp trong quá trình mang thai có thể dẫn đến nhiễm độc thai nhi, gây nguy cơ mắc tiền sản giật. Vì vậy, trong quá trình mang thai, bạn chỉ cần cung cấp cho thể 6g muối mỗi ngày thôi để tránh nguy hiểm cho con.

Mẹ bầu không ăn đồ sống

Mẹ bầu không ăn đồ sống

Ăn nhiều đồ lạnh

Khi mang thai mẹ bầu cũng nên hạn chế đồ lạnh bởi nhiệt độ cơ thể khi mang thai hơi cao hơn một chút so với nhiệt độ cơ thể thông thường. Vì vậy, trong quá trình mang thai các mẹ bầu thường cảm thấy nóng bức bực bội hơn nhiều, đặc biệt trong cái nóng oi bức mùa hè hiện nay. Việc sử dụng một cốc nước đá mát lạnh sẽ làm bản giảm nhiệt cơ thẻ nhưng không tốt cho sức khỏe của thai nhi, và dễ gây sảy thai.

Ăn thực phẩm sống

Khi mang thai bạn đừng ăn đồ gỏi sống, đồ ăn như gỏi cá hồi, hoặc những món sushi cá chưa được làm chín thì cũng không nên ăn cho, bởi trong những món này dễ bị niễm khuẩn gây nguy cơ sảy thai, sinh non, thai lưu.

Mẹ bầu cần ăn những thực phẩm được nấu chín để loại trừ các vi khuẩn nguy hiểm. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên sử dụng sữa tươi đã tiệt trùng thì không nên uống vì có thể trong sữa có chứa khuẩn listeria có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Mẹ bầu không nên xoa bụng

Mẹ bầu không nên xoa bụng

Xoa bụng khi mang thai

Nhiều bậc cha mẹ thường trò chuyện với thai nhi bằng cách xoa vào bụng. Tuy nhiên nếu bạn làm hành động này thường xuyên se khiến tử cung co bóp và dễ bị sảy thai. Vì vậy, khi trẻ còn trong bụng cha mẹ không nên xoa bụng để đảm bảo an toàn cho thai nhi của mình. Ba mẹ có thể trò chuyện với con mỗi ngày để tăng tình cảm và giúp thai nhi tăng các giác quan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn