Đây là mức hình phạt các nước trên thế giới áp dụng với người ngoại tình, kẻ thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Tại một số nước, ngoại tình sau khi đã kết hôn có thể bị bỏ tù.

Tại Mỹ, có 16 bang xem ngoại tình  là một tội. Như các bang New York, Maryland, Florida, Alabama quy định mức phat từ 10 USD đến 500 USD hoặc một mức tù giam không quá một năm.

Bang Wisconsin xử phạt mạnh tay với những kẻ không chung thủy, với mức phạt lên đến 10.000 USD. Hay bang South Dakota, người bị lừa dối được quyền kiện cả bạn đời và nhân tình để đòi bồi thường.

ngoai_tinh

Đặc biệt, tại bang Oklahoma, ngoại tình còn trở thành trọng tội, khi người bị kết án nhiều khả năng đối diện với mức án 5 năm tù. Ngoài ra, người ngoại tình còn phải đóng thêm 500 USD tiền phạt. Luật của bang này cũng quy định cấm sống chung với người khác trong vòng 30 ngày kể từ khi ly hôn hoặc tái hôn trong vòng 6 tháng.

Tại các nước Trung Đông, Đông Nam Á theo đạo Hồi, hành vi ngoại tình sẽ bị trừng phạt bằng cả việc đi tù lẫn bồi thường tiền và cũng không hiếm các biện pháp cực đoan hơn.

Tại Phillipines, phụ nữ bị phát hiện ngoại tình sẽ phải ngồi tù tối đa 6 tháng, còn đàn ông, mức phạt cao nhất là 4 năm 6 tháng. Nếu người này quan hệ với phụ nữ có gia đình, hình phạt có thể tăng lên từ 6 năm. Đồng thời, nhân tình của chồng cũng không thoát tội, có thể ngồi tù 4 năm.

Indonesia, không có quy định cụ thể nào về việc trừng phạt tội ngoại tình. Tuy nhiên, theo quy định của đạo Hồi, tôn giáo chính tại đây, người phản bội bạn đời sẽ ngồi bóc lịch 9 tháng nếu bị phát hiện.

Trong khi đó, tại Ấn Độ, bất kỳ người đàn ông Ấn Độ nào quan hệ tình dục với một phụ nữ đã kết hôn mà không được chồng của cô này cho phép, là phạm tội. Luật pháp quy định, người đàn ông trong trường hợp này là người dụ dỗ, còn phụ nữ không bị xử phạt như một người tiếp tay.

Luật cũng không cho phép phụ nữ kiện chồng khi anh ta ngoại tình. Một người bị cáo buộc ngoại tình có thể ngồi tù tối đa 5 năm, phạt tiền hoặc cả hai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn