Những cách chiên trứng ốp la chuẩn khách sạn 5 sao của các đầu bếp nổi tiếng

( PHUNUTODAY ) - Để có món chiên trứng ốp la ngon, đạt chuẩn vẫn là thử thách của không ít đầu bếp 5 sao lẫn các bà nội trợ trong gia đình. Dưới đây sẽ là mẹo nhỏ giúp cho mọi người, ai cũng có thể chế biến món ăn giống như ngoài nhà hàng khách sạn.

Bí quyết để chọn được trứng tươi cho món ốp la hoàn hảo

Món ngon chỉ được làm từ nguyên liệu ngon. Vì thế, bạn hãy chọn loại trứng tươi, trứng mới để thực hiện món trứng ốp la của mình. Nếu nhà có nuôi gà, bạn hãy để ý gà đẻ để lấy loại trứng sạch tự nuôi. Nếu mua trứng, đừng quên lựa các loại trứng vừa được người bán nhập về, có ngày đóng hộp gần và sát với ngày mua nhất.

chientrung1-1532321616988524567344

Trứng càng để lâu hoặc giữ trong tủ lạnh thời gian dài thì độ ngon và hương vị sẽ càng giảm. Tuyệt đối không nên ham rẻ mà dùng trứng quá hạn sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc vì dễ bị ung, thối, vữa… tệ hơn là có thể mang các mầm bệnh, vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Nếu có thời gian, bạn có thể kiểm tra bằng cách thả trứng vào thau nước và quan sát, nếu đầu nhọn của trứng chúc xuống là trứng còn mới, ngược lại là trứng đã cũ. Hoặc, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách pha muối và nước theo tỷ lệ 100 gam/1 lít, sau đó thả trứng vào. Nếu trứng nổi là trứng cũ còn chìm xuống là trứng mới.

Một số cách chiên trứng ốp la ngon

Cách 1: Bắc chảo lên bếp, để lửa vừa, tráng một lớp dầu mỏng, đợi khoảng 10–20 giây cho dầu nóng. Nhanh tay đập trứng vào sao cho lòng trắng không bị chảy ra xa khỏi lòng đỏ. Giữ nguyên lửa và chảo trong 10–15 giây. Khi lòng trắng bắt đầu chín, nhanh tay tắt bếp và cho trứng ra đĩa.

Đây là kiểu trứng ốp la truyền thống được khá nhiều người ưa chuộng vì có phần lòng đào chín tái hấp dẫn và phần lòng trắng giòn bên ngoài, mềm bên trong. Trứng ốp la này khá ngon khi chấm với bánh mì hoặc ăn sáng kiểu Âu. Tuy nhiên, nếu lượng dầu, mức lửa và thời gian tắt bếp được canh không chuẩn, trứng dễ bị chín quá hoặc bong tróc, khó lấy ra. Để có thể làm ra món trứng hoàn hảo theo kiểu này, người nấu cần phải có kinh nghiệm nhất định và đã thử qua nhiều cách chiên.

Fried-Eggs-Peas-Broccoli-Greens-Yolk-HD-Wallpapers-e1463388579957

Cách 2: Bắc chảo lên bếp, để lửa vừa, đợi chảo nóng và cho một lượng dầu vừa đủ sao cho mặt chảo không quá ngập cũng không quá mỏng. Dùng đũa kiểm tra dầu đã nóng hay chưa. Đập trứng gà, nhanh tay tách vỏ và đổ trứng lên chảo sao cho lòng đỏ trứng còn nguyên, không bị vỡ và lòng trắng ôm gọn quanh lòng đỏ. Dùng nắp đậy chảo lại từ 20 giây đến 30 giây để trứng chín trên mặt. Tắt bếp và cho trứng ra dĩa.

Đây là cách chiên trứng ốp la dành cho các bà mẹ kỹ tính vì vừa đảm bảo được độ chín của trứng, vừa giúp người nấu tránh được những vệt dầu văng khắp nơi trên bếp.

Cách 3: Bắc chảo lên bếp, để lửa vừa, đợi chảo nóng và cho dầu hơi ngập vào chảo. Dùng đũa kiểm tra độ nóng của dầu. Đập trứng cho vào chảo sao cho lòng đỏ không bị vỡ và lòng trắng vừa bao quanh, vừa phủ một lớp dày vừa đủ trên mặt lòng đỏ. Đợi khoảng 10 đến 20 giây sau, từ từ lật mặt trứng lại và chiên tiếp. Khi lòng trắng trứng bắt đầu săn đều và ngả vàng ở rìa, tắt bếp và cho ra dĩa.

Nếu lật mặt trứng không quen tay, bạn có thể dùng muỗng rưới dầu nóng lên mặt trên để làm chín trứng. Cách làm này thích hợp để làm trứng ốp la cho trẻ con vì cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng đều được làm chín, đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa.

Cách 4: Bắc chảo lên bếp, để lửa vừa, đợi chảo nóng và cho lượng dầu vừa đủ vào. Đập trứng ra tô hoặc chén, tránh làm vỡ lòng đỏ. Múc lòng đỏ cho vào giữa chảo trước, sau đó đổ lòng trắng còn lại trong chén lên. Tùy theo ý thích, bạn có thể dùng khuôn để tạo hình cho trứng gà thêm đẹp mắt.

Trứng chiên ốp la kiểu này không những làm chín mà còn giúp trứng đẹp mắt hơn, kích thích thị giác lẫn vị giác của trẻ.

Cách 5: Bắc chảo lên bếp, để lửa vừa, dùng khoảng 1–2 muỗng bơ thay dầu để chiên trứng. Đập trứng thẳng vào chảo, tùy chỉnh mức lửa và thời gian chiên để đạt được độ chín mong muốn. Tắt bếp và cho trứng ra đĩa trước khi bơ bị khét.

Cách món trứng ốp la ngon này giúp món trứng có mùi bơ thơm lừng, kết hợp với vị béo của lòng đỏ và lớp giòn của lòng trắng mang đến bữa ăn sáng có hương vị tuyệt vời, khó quên.

338164-fried-egg-e1463388836333

Mách bạn: Khi chiên trứng ốp la có lòng đào, bạn có thể cho thêm gia vị như muối, tiêu, bột nêm… hoặc các loại rau mùi, thảo mộc ăn kèm vào giữa lòng đào để khi hoàn tất, mùi vị của món trứng sẽ hài hòa hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn