Cách làm món mề gà rang muối

( PHUNUTODAY ) - Có thể các bạn đã không còn lạ với các món ăn như gà, vịt hay sườn rang muối,… nhưng món mề gà rang muối chắc hẳn sẽ là một món ăn mới mẻ với nhiều người. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm món mề gà rang muối thơm ngon, lạ miệng.

Nguyên liệu làm món mề gà rang muối

Trước khi bắt tay vào chế biến món ăn này bạn cần chuẩn bị một số những nguyên liệu sau:

  • Mề gà: cần xác định số lượng người ăn để chuẩn bị lượng mề sao cho vừa đủ.
  • Các loại rau củ cần thiết gồm có: hành khô, tỏi khô, sả, ớt tươi, rau mùi và ra xà lách.
  • Và một số loại gia vị như: bột canh, hạt tiêu, muối, mì chính, nước mắn, giấm gạo hoặc giấm táo.

Cách làm mề gà rang muối

  • Với mề gà, nếu mề gà là mề của gà nhà bạn mổ thì bạn cần moi hết phân bên trong mề ra, cạo sạch vỏ bám ở trong mề sau đó rửa với một ít muối hạt, nên lấy tay bóp sạch với muối nhiều lần để có được mề gà sạch nhất. Nếu bạn mua mề gà ở bên ngoài thì người ta đã cạo sạch vỏ bám bên trong mề và rửa rồi, bạn chỉ cần lấy mề ra và bóp với muối cho thêm sạch sẽ. Ngoài ra, nếu bạn không muốn dùng muối hoặc muốn mề sạch hơn sau bước bóp muối thì bạn có bóp với một ít giấm hoặc chanh. Sau đó vớt mề gà đã được làm sạch ra rổ để cho rao nước.
cach-lam-me-ga-rang-muoi
  • Với các loại củ quả như hành, tỏi, sả, ớt thì bạn nhặt sạch vỏ sau đó giã hoặc băm nhỏ, một phần sả khác hãy lấy dao và tước ra thành sợi nhỏ. Rau mùi và xà lách rửa sạch sau đó để cho ráo nước.
  • Mề gà đã ráo nước bạn bắt đầu dùng các loại gia vị muối, mỳ chính, nước mắm, hạt tiêu, cùng với tỏi, ớt, sả, hành đã được băm nhỏ trước đó trộn đều với mề gà, nên sóc trong hộp rộng để mề được đều muối, sau đó cho mề gà vào trong tủ lạnh khoảng 30 phút để mề thấm gia vị, điều này cũng làm cho mề được giòn hơn sau khi rán.
  • Sau khi để mề trong tủ được 30 phút chúng ta tiến hành chế biến. Đặt chảo dầu lên bếp cho nóng thì cho sả thái sợi vào đảo cho thơm vàng thì bỏ ra đĩa. Sau đó cho mề gà vào chảo chiên với lửa vừa, đến lúc mề đã gần chín thì điều chỉnh lớn hơn một chút.
  • Khi mề gà đã vàng đều thì vớt ra đĩa, thấm hết dầu, cho phần sả sợi đã chiên vào trộn đều.

Hoàn thành món mề gà rang muối

Bạn đặt một ít lá xà lách đã rửa sạch lên đĩa, sau đó cho mề gà đã hoàn thành lên trên, điểm thêm một vài lá mùi là bạn đã có được một món ăn ngon miệng và đẹp mắt.

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể có được món ăn vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng. Hãy rủ người thân và bạn bè mình cùng thưởng thức ngay thôi nào. Chúc các bạn ăn ngon miệng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn