Hy hữu: Đi tù vì tội trộm cắp, phạm nhân xin tòa tăng án với lý do ai nghe cũng "sốc nặng"

( PHUNUTODAY ) - Gã đàn ông đã cố ý đi trộm nhiều lần để được ở tù lâu hơn với lý do vô cùng bất ngờ.

Gần đây dư luận Trung Quốc xôn xao vì một vụ trộm ở tỉnh An Huy. Trong quá trình điều tra vụ trộm tài sản trên ô tô ở thành phố Hoàng Sơn, cảnh sát đã bắt giữ tên trộm họ Từ.

Tại cơ quan điều tra, lời khai của tên trộm đã khiến cảnh sát vô cùng ngỡ ngàng. Vụ trộm không có bất cứ tình tiết gay cấn nào mà lời đề nghị khẩn thiết của thủ phạm đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng.

Nguyên nhân là do, trước đây, họ Từ đã từng bị buộc tội vì hành vi trộm cắp. Trong thời gian ngồi tù ngắn ngủi, người đàn ông này đã được học may vá nhưng chưa đầy đủ các kỹ thuật cần thiết. Do đó, lần này, Từ khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng đưa ra hình phạt nghiêm khắc hơn để hắn có thể học trọn vẹn kỹ thuật may vá.

Họ Từ muốn kéo dài thời gian đi tù để học thêm về kỹ thuật may vá. Người này hy vọng, sau khi học đủ những thứ mình cần có thể hoàn lương và kiếm một công việc nuôi sống bản thân.

Họ Từ muốn kéo dài thời gian đi tù để học thêm về kỹ thuật may vá. Người này hy vọng, sau khi học đủ những thứ mình cần có thể hoàn lương và kiếm một công việc nuôi sống bản thân.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, bị cáo họ Từ đã bị kết án 1 năm 6 tháng tù giam vào năm ngoái vì tội trộm cắp. Vừa mãn hạn tù, hắn đã quay trở lại đồn công an vì tội danh tương tự. Trước khi bị bắt trở lại, Từ đã thực hiện thành công 6 vụ trộm. Đến lần thứ 7 thì bị "tóm gọn".

Từ khai nhận, hắn chọn trộm tài sản trong ô tô vì hiện này nhiều người không mang tiền mặt trong người mà sử dụng điện thoại di động thể thanh toán nhanh. Không ít chủ xe bất cẩn xuống xe mà không khóa cửa tạo điều kiện cho kẻ gian trộm đồ.

Tuy nhiên, lần này hắn cố tình phạm tội vì không có kỹ năng hay hiểu biết nhiều nhưng cần phải có công việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Đối tượng nhấn mạnh đây là lần cuối đi trộm đồ. Sau lần đi tù này, nếu học thành công kỹ thuật may vá, Từ sẽ tìm công việc ổn định hơn khi mãn hạn.Hiện tại vụ trộm vẫn đang trong quá trình xét xử. Tòa chưa đưa ra mức án cuối cùng với đối tượng. Tuy nhiên, câu chuyện của bị cáo Từ đã khiến rất nhiều người cảm thấy hài hước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn