Bổ như tôm nhưng không dành cho những người này: "Ăn một miếng hại cả đời"

( PHUNUTODAY ) - Tôm giàu canxi, cholesterol nên những ai mắc bệnh béo phì, viêm phế quản, đau mắt đỏ… thì không nên ăn.

Người bị đau mắt đỏ

Khi bạn đang mắc các bệnh về mắt thì tuyệt đối không nên ăn tôm, bởi theo bác sĩ chuyên khoa, ăn tôm khi bị đau mắt đỏ sẽ làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế các loại hải sản có mùi tanh khác như cua, mực, cá… kẻo khiến bệnh tình thêm nặng hơn.

Người thừa cholesterol

Trong thành phần dinh dưỡng của tôm chứa nhiều chất béo, canxi, khoáng chất nên rất giàu năng lượng. Trung bình trong 100gr tôm có chứa tới 152mg Cholesterol vì thế với những ai có hàm lượng cholesterol cao, máu nhiễm mỡ hay có tiền sử các bệnh liên quan đến tim mạch thì không nên ăn nhiều tôm kẻo bệnh tình thêm nặng.

Tôm không dành cho người đau mắt

Tôm không dành cho người đau mắt

Người đang bị ho

Một trong những người không nên ăn tôm là khi bạn đang mắc  bệnh ho. Nếu bạn ăn tôm, vỏ tôm và càng tôm dễ mắc ở cổ họng, gây ngứa và ho nhiều hơn. Bên cạnh đó, khi bạn ăn tôm khi đang bị ho sẽ khiến cổ họng phản ứng với chất tanh từ tôm, khiến tình trạng ho sẽ dai dẳng lâu khỏi rất ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Người đang bị hen suyễn

Khi ban có bệnh mạn tính về phế quản, hô hấp thì bạn không nên ăn tôm có thể gây kích ứng vùng họng, co thắt cơ khí quản làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, những người bị hen suyễn tốt nhất không nên ăn tôm để tránh bị lên cơn hen suyễn một cách bất ngờ.

Tôm không dành cho người bị ho

Tôm không dành cho người bị ho

Người bị dị ứng hải sản

Nếu như bạn đang bị dị ứng với hải sản thì bạn không nên ăn tôm. Bởi những người bị dị ứng hải sản không loại trừ khả năng dị ứng với tôm dễ gây nổi mẩn đỏ hoặc các nốt sưng sau khi ăn nhiều chất đạm khiến cho cơ thể dễ lên mụn nhọt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn