7 kiểu trồng cây độc đáo, sáng tạo, hiệu quả và đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu trồng cây độc đáo, sáng tạo này sẽ làm cho khu vườn nhà bạn thêm hấp dẫn và ấn tượng .

Trồng cây trên... bàn

Với một chiếc bàn gỗ cũ đặt giữa sân vườn, bạn hoàn toàn có thể mang lại hơi thở của không gian xanh một cách sáng tạo. Cách thực hiện rất đơn giản: khoét phần gỗ giữa bàn thành một chiếc máng nhỏ, phủ đầy đất vào trong, sau đó trồng lên đó các loại cây cảnh nhỏ, thấp, xinh xắn.

hoabtt201232316417542_0

Giỏ hoa di động

Bạn nghĩ sao về những chiếc chậu hoa hay giỏ hoa có thể dễ dàng di chuyển từ vườn vào trong bếp hay trong phòng khách? Đây là kiểu trồng cây cảnh độc đáo, đặc biệt thích hợp nếu bạn sống trong một căn hộ chật hẹp hay trong những căn nhà không có vườn riêng.

Đàn guitar

Một chiếc đàn guitar cũ có thể trở thành nơi trồng cây độc đáo có một không hai. Hãy đổ đất vào trong hộp đàn và trồng cây từ lỗ tròn trên đàn, sau khi đã tháo bỏ các dây đàn. Cây leo như vạn niên thanh là một ý tưởng tuyệt vời để kết hợp với chiếc "chậu cây" thú vị này. Không gì lãng mạn bằng một góc tường treo cây đàn guitar, từ đó những thân cây uốn lượn và bám trên mảng tường xung quanh. Đó vừa là chậu cây, vừa là món đồ thú vị để bạn trang trí tường nhà. 

trong-hoa-khong-dung-hang-3-093519615

Chậu len 

Có 2 cách làm cho ý tưởng ấm áp này. Bạn có thể đan hoặc móc len để bọc bên ngoài chậu cây của mình. Hoặc ngược lại, nếu có một chiếc mũ len bỏ đi, hãy tìm một chiếc chậu nhựa phù hợp để đút vào bên trong, sau đó trồng cây. Chất liệu len mềm mại không những giúp bạn có một chiếc chậu cây độc đáo mà còn giúp căn phòng thêm gần gũi và ấm áp. 

Vỏ dừa

Xơ dừa cũng là môi trường lý tưởng mà người ta thường trộn vào đất để trồng cây. Ngoài ra bạn có thể tận dụng chính phần vỏ dừa để tạo thành những chậu cây treo thật đẹp và gần gũi với tự nhiên. 

trong-hoa-khong-dung-hang-7-093519661

Vỏ sò, ốc

Ý tưởng mang đậm hương vị biển cả này đã được nhiều người áp dụng tại Việt Nam. Những chiếc vỏ sò, ốc được đổ đất vào và trồng các loại cây thân nhỏ. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng dây treo chúng để trang trí trong nhà. Một hai vỏ sò, ốc trồng cây trong phòng tắm là một ý tưởng không tồi để bạn mang cả cây cối và biển cả vào căn phòng thư giãn này. 

Khuôn làm bánh

Với những chiếc khuôn làm bánh dạng khay, thậm chí là khay đá tủ lạnh, bạn có thể trồng các loại cây cảnh, hoa nhỏ xinh xắn vào trong để trang trí bất cứ nơi nào bạn thích.

hoabtt201232316418230_4

Bánh xe

Nếu bạn muốn một giỏ cây vui mắt và có thể treo cố định trên tường, hãy thử trồng cây vào trong... bánh xe. Nên sử dụng các loại cây có hoa màu sắc rực rỡ bởi chúng sẽ giúp trung hòa cảm giác khô cứng, công nghiệp mà những chiếc bánh xe mang lại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn