TOP 6 loại rau củ giàu canxi hơn cả tôm cá giúp cải thiện chiều cao đáng nể, ai cũng nên nằm lòng

( PHUNUTODAY ) - Nói đến nguồn bổ sung canxi cho cơ thể, rất nhiều người nghĩ ngay đến uống sữa, ăn hải sản... mà quên rằng rau củ cũng là nguồn thực phẩm rất giàu canxi. Bạn hoàn toàn có thể tự cải thiện chiều cao nhờ vào những loại rau củ giàu canxi dưới đây:

1. Rau dền

ha-giong-rau-den-do

Các nhà nghiên cứu đều cho rằng hàm lượng canxi trong rau dền vượt trội hơn hẳn so với sữa bò. Ngoài ra, lượng vitamin K dồi dào giúp hấp thụ canxi hiệu quả.

2. Súp lơ

Đây là loại rau “thuốc bổ” dành cho những nàng “nấm lùn”. Súp lơ (bông cải xanh) chứa nhiều vitamin A, C, K và đặc biệt là canxi rất tốt cho việc phát triển và phòng chống loãng xương.

3. Cải xoăn

caixoan

Trên thực tế thì cải xoăn sẽ giúp bạn bổ sung canxi nhiều hơn so với việc uống sữa. Không những vậy, rau cải xoăn còn chứa nhiều vitamin K – yếu tố hình thành osteocalcin giúp tích tụ canxi tốt cho xương.

4. Rau cải chíp

Đây cũng là một loại rau nằm trong top những thực phẩm giàu canxi được các nhà nghiên cứu khuyên dùng. Bên cạnh đó, rau cải chip còn có nhiều vitamin A, C, axit folic, sắt, kali, beta carotene… tốt cho cơ bắp và dây thần kinh luôn khỏe mạnh.

5. Giá đỗ

luu-y-khi-an-gia-do

Trong 100g giá đỗ xanh có chứa tới 38g canxi, ngoài ra còn rất giàu protid, glucid, photpho, sát, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E…Trong giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, đây là hai hợp chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương. Do vậy mà giá đỗ cũng có tác dụng khá tốt trong việc bảo vệ và chống lại sự lão hóa xương.

6. Cần tây

Cần tây chứa canxi, sắt, phốtpho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), nhiều axít amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não. Ngoài ra, cần tây còn là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, cùng với rất nhiều can-xi và ma-giê - rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe mạnh.

Hãy bổ sung ngay vào thực đơn gia đình những món ăn với các loại rau củ giàu canxi kể trên ngay nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn