Dự báo thời tiết ngày 15/3: Mưa rải rác trên cả nước, Nam Bộ đề phòng tố lốc và gió giật mạnh

( PHUNUTODAY ) - Theo Dự báo thời tiết hôm nay (15/3) của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, khu vực hà nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3, Nam Bộ đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Hiện nay, lưỡi áp cao lục địa tiếp tục suy yếu, di chuyển lệch Đông và biến tính. Do ảnh hưởng của rìa phía Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu và biến tính trong đêm và sáng sớm (15/3), ở khu vực vịnh Bắc Bộ xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống dưới 1km trong sương mù.

Hiện tượng sương mù và sương mù nhẹ về đêm và sáng sẽ còn xuất hiện ở khu vực vịnh Bắc Bộ trong khoảng 2 -3 ngày tới. Cấp độ rủi ro thiên tai do sương mù: cấp 1.

mua-1

Ngày mai, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo,Tây Nguyên hôm nay (15/3) mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; có thể có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2.

Cảnh báo sương mù trên vịnh Bắc Bộ, hiện nay, lưỡi áp cao lục địa tiếp tục suy yếu, di chuyển lệch Đông và biến tính.

Dự báo thời tiết cho các khu vực trên cả nước ngày 15/2:

Phía Tây Bắc Bộ

Mây thay đổi, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50 – 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19°C.

Nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27°C, riêng khu Tây Bắc 27 – 30°C, có nơi trên 30°C.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đồng bằng ven biển có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2 – 3. Độ ẩm từ 60 – 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21°C.

Nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26°C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21°C.

Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28°C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 – 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22°C, phía nam 22 – 25°C.

Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32°C.

Tây Nguyên

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 – 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20°C.

Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32°C.

Nam Bộ

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 – 90%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26°C.

Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35°C.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2 – 3. Độ ẩm từ 65 – 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 21°C.

Nhiệt độ cao nhất từ 24 – 26°C.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn