Cách nấu canh cà chua với trứng ngon đúng điệu

( PHUNUTODAY ) - Canh cà chua trứng là món ăn rất quen thuộc trong cuộc sống của người Việt, vì nó vừa dễ làm lại rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng nấu món ăn này một cách đúng các bước, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh trứng cà chua chính xác nhất.

  • Nguyên liệu làm canh cà chua trứng

Cần có trứng gà ta, khoảng 2 – 3 quả tùy theo sở thích ăn trứng của bạn, bạn cũng có thể dùng trứng ngan hoặc vịt, nhưng cả hai loại trứng này đều gây ra mùi tanh, sẽ không ngon được như trứng gà.

Dùng thêm 2 -3 quả cà chua chín đỏ mọng, cùng với hành khô, hành tươi và các loại gia vị khác nữa.

  • Cách làm canh cà chua trứng

Bước 1: cần tiến hành xử lí nguyên liệu đã chuẩn bị: các loại rau mùi, hành lá, cà chua cần nhặt sạch và rửa sạch với nước lạnh. Sau đó thái nhỏ chúng ra để dễ dàng chế biến hơn. Đập trứng ra một cái bát vừa phải và đánh tan trứng lên để khi nấu lên trứng sẽ tơi và phồng lên, trông bát canh sẽ ngon hơn. Hành khô cần nhặt vỏ, cắt rể và băm nhỏ ra.

64666-canh-trung-ca-chua-1

Bước 2: Cho nồi nấu canh lên bếp, bỏ 1 thìa dầu ăn vào nồi, rồi cho hành khô và xào thơm lên, tiếp theo cho cà chua vào đảo đều. Khi cho cà chua vào bạn nên bỏ vào 1 vài hạt muối để có thể dễ dàng đánh tan cà chua mà không mất nhiều sức, sau đó đảo cho đến khi cà chua nhuyễn ra. Sau khi cà chua đã chín, cho vào nồi một lượng nước vừa đủ đùng cho bữa ăn của gia đình và vặn to bếp cho nước sôi.

Bước 3: Sau khi nước sôi thì bạn hãy nêm nếm gia vị vào trong nồi sao cho vừa miệng. Tiếp theo, lấy phần trứng đã đánh tan ở bát vào trong nồi, ngoáy thật đều tay một lúc rồi đợi cho nước sôi trở lại. Khi nước đã sôi bạn hãy vặn nhỏ lửa cho nước sội lăn tăm khoảng 2 đến 3 phút cho trứng chín hẳn cũng như kịp ngấm gia vị. Thêm rau mùi, hành lá vào đảo đều sau đó tắt bếp.

Bước 4: Món canh cà chua trứng của bạn đã hoàn thành, tiếp theo bạn chỉ cần múc ra bát cho cả gia đình ăn. Trứng sau khi bị nguội thường sẽ có mùi vị tanh nên tốt hơn cả bạn nên cùng gia đình thưởng thức món ăn này ngay sau khi nấu chín để được ăn nóng, còn nguyên vị thơm ngon vốn có của nó.

Đây là món ăn khá đơn giản để có thể nấu, bạn chỉ mất khoảng 10 phút cho cả quá trình, vì vậy rất tiện lợi, lại rất ngon cho cả nhà.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn