Điều chưa biết về “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn, câu chuyện thông thạo 8 thứ tiếng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khán giả phải "mắt tròn mắt dẹt" về khả năng nói thông thạo nhiều thứ tiếng của nam danh ca U50.

Clip Ngọc Sơn thể hiện khả năng nói 8 thứ tiếng.

Vốn được biết đến là "ông hoàng nhạc sến", Ngọc Sơn được nhiều nghệ sĩ trẻ trân trọng gọi là "Thầy". Chuyện Ngọc Sơn nhận nhiều học trò trong showbiz Việt đã không còn quá xa lạ, nhưng việc anh từng là thầy giáo dạy ngoại ngữ tại một ngôi trường đại học thì có lẽ không nhiều người biết. Mới đây, ca sĩ Ngọc Sơn gây chú ý khi tiết lộ mình có thể nói thông thạo 8 ngôn ngữ gồm Anh, Pháp, Đức, Nhật, Quảng Đông, Quan thoại, Tây Ban Nha và Nga, trong một chương trình.

Ngọc Sơn chia sẻ thông thạo 8 thứ tiếng khác nhau.

Ngọc Sơn chia sẻ thông thạo 8 thứ tiếng khác nhau.

Trước chia sẻ của Ngọc Sơn, nhiều khán giả xem chương trình phải "mắt tròn mắt dẹt", và tỏ ra “bán tín, bán nghi” về khả năng của nam danh ca U50. Ngay sau đó, Ngọc Sơn nói gần 10 ngôn ngữ khác nhau tại trường quay, khiến nữ MC phải trầm trồ khen ngợi. Không chỉ thế, nam danh ca liên tiếp trình diễn những ca khúc bằng tiếng nước ngoài. Điển hình như nhạc phẩm nổi tiếng “Lời tỏ tình dễ thương” bằng tiếng Nhật hay "Something just like this" của The Chainsmokers & Coldplay một cách đầy cảm hứng.

Nam danh ca chia sẻ, anh từng đảm nhiệm vai trò giáo viên ngoại ngữ đồng thời là trưởng nhóm cho một câu lạc bộ về ngoại ngữ tại trường Đại học Mở hồi năm 1993, dù cho trước đó Ngọc Sơn tốt nghiệp Nhạc viện. Anh được đảm nhiệm chức vụ này cũng là vì khả năng ngoại ngữ vô cùng cao siêu của anh. Tinh thần "Học, học nữa, học mãi" khiến Ngọc Sơn không chỉ dừng lại ở một ngôn ngữ quốc tế duy nhất là tiếng Anh, mà còn trau dồi thêm rất nhiều thứ tiếng nữa của những nền văn hóa anh yêu mến cũng như những đất nước mà anh từng đặt chân tới.

Ngọc Sơn có thể nói các ngôn ngữ khác nhau mạch lạc, chuẩn như người bản xứ.

Ngọc Sơn có thể nói các ngôn ngữ khác nhau mạch lạc, chuẩn như người bản xứ.

Không chỉ dừng lại ở khả năng giao tiếp thông thường, Ngọc Sơn cho hay, anh có thể nói những ngôn ngữ trên một cách mạch lạc, cuốn hút không khác gì người bản xứ. Và thực tế, nhiều lần anh bị nhầm thành người nước ngoài hoặc người định cư ở nước ngoài lâu năm khi thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình. Ngọc Sơn chia sẻ, anh dùng "cả thanh xuân" của mình để học, luôn tập trung 100% tâm trí chứ không hề xao lãng dù chỉ một phần của giây. Theo anh, để học được nhiều ngoại ngữ mà không bị trộn lẫn với nhau, sự tập trung là cực kỳ quan trọng.

Đó không chỉ là đam mê riêng của Ngọc Sơn dành cho các ngôn ngữ, mà còn là sự nghiêm túc của anh trong sự nghiệp âm nhạc. Bởi anh tin rằng ngoại ngữ chính là sự bổ trợ cực kỳ hữu ích cho việc sáng tác cũng như ca hát của anh. Ngọc Sơn tự cảm thấy mình có trách nhiệm truyền bá nhiều hơn về văn hóa và âm nhạc Việt đến với nhiều bạn bè quốc tế. Và nhờ có khả năng ngoại ngữ, anh dễ dàng làm việc này hơn, cũng khiến bạn bè quốc tế hiểu được thêm về sự chân thành trong mỗi câu từ mà Ngọc Sơn thể hiện.

Ngọc Sơn cho rằng chính ngoại ngữ đã hỗ trợ anh trong quá trình sáng tác nhạc.

Ngọc Sơn cho rằng chính ngoại ngữ đã hỗ trợ anh trong quá trình sáng tác nhạc.

Ngoài âm nhạc, ngoại ngữ, Ngọc Sơn từng đạt Tam đẳng Taekwondo, giải nhất trong đợt thi thể hình toàn quốc tổ chức tại Cần Thơ năm 1999, vô địch bóng bàn 6 tỉnh miền Tây hồi còn học trung học.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn