Phòng tránh ung thư tuyến giáp

( PHUNUTODAY ) - Để không phải điều trị ung thư tuyến giáp, mỗi người chúng ta nên học cách phòng ngừa căn bệnh này, không cho nó đến gần với cuộc sống của chúng ta.

phong-tranh-ung-thu-tuyen-giap
 

Các cách phòng ngừa ung thư tuyến giáp

Tránh tiếp xúc với bức xạ từ khi còn quá nhỏ.

Việc tiếp xúc nhiều với các tia bức xạ khi còn nhỏ, có thể dẫn tới nguy cơ cao mắc ung thư tuyến giáp ở trẻ. Do vậy mà, trước khi đưa trẻ đi chụp chiếu các bậc cha mẹ nên tham khảo các ý kiến tư vấn của bác sĩ.

Thận trọng với những biểu hiện lạ

khi bạn mắc các bệnh về tuyến giáp thì thường có các triệu chứng như: mệt mỏi, chân tay mỏi, giảm cân không rõ nguyên nhân hoặc tăng cân một cách đột ngột, cơ thể trở lên nhạy cảm hơn… những triệu chứng này có thể được bắt nguồn từ chứng rối loạn tuyến giáp hoặc có thể là một trong những vấn đề sức khỏe thông thường khác. Tuy Nhiên, bạn nên thận trong với những biểu hiện này, có thể tới gặp bác sĩ để được thám khám trực tiếp.

Tự kiểm tra tại nhà

Bạn có thể kiểm tra tuyến giáp tại nhà nếu như nghi ngờ có những biểu hiện lạ của cơ thể. Với một chiếc gương cùng tư thế ngửa cổ ra đằng sau rồi tiên hành kiểm ra xem trên vùng cổ có xuất hiện khối u nào không.

Ngoài ra, nếu như bạn gặp phải tình trạng khó nuốt, khàn giọng diễn ra trong một khoảng thời gian dài đã dùng thuốc mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn cũng nên đề cao cảnh giác.

Duy trì một chế độ ăn uống ít chất béo.

Theo các nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng việc tiêu thụ nhiều chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư tuyến giáp

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống bằng việc hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo và đồ ăn nhanh. Thường xuyên bổ sung rau xanh và chất xơ trong bữa ăn.

Duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý.

Bên cạnh một thói quen ăn uống lành mạnh, việc suy trì cân nặng hợp lý có tầm quan trong trong nỗ lực ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến giáp.

Biết nắm bắt các nguy cơ mắc bệnh.

ung thư tuyến giáp là một bệnh có tính di truyền. chính vì vậy mà, trong gia đình bạn đã từng có người mắc bệnh ung thư tuyến giáp thì những người khác cũng có nguy cơ đối mặt với nguy cơ mắc bệnh cao hơn bao gồm cả bạn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Cứ 6 tháng 1 lần bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra xem mình có bị gì không? Tất cả cơ quan trong cơ thể đều hoạt động bình thường? Nếu như có gì đó bất thường bác sĩ sẽ kiểm tra trực tiếp và đưa ra cách chữa trị phù hợp cho bạn.

Không sử dụng chất kích thích

Rượu và thuốc lá chính là 2 thủ phạm gây nên rất nhiều căn bệnh ung thư trong đó có ung thư tuyến giáp. Bạn cần tránh sử dụng hai chất này để bảo vệ sức khỏe của bản thân ra khỏi những hiểm họa rình rập.

Luyện tập thể dục thể thao

Thể dục thể thao được tăng cường sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ đó giúp bạn phòng tránh được rất nhiều căn bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn