Mật ong trộn cùng thứ này là bí mật của tuổi thọ: Ngừa K, sạch nội tạng, giúp làn da trắng mịn rõ rệt

( PHUNUTODAY ) - Mật ong được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi kết hợp cùng thứ này.

Chắc chắn với những người yêu thích các bài thuốc từ mật ong sẽ không xa lạ gì với cặp bài trùng: Mật ong và bột nghệ.

Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết nghệ có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, tán ứ, chỉ thông. Từ củ nghệ, chúng ta có thể dễ dàng điều chế thành nhiều món ăn, bài thuốc có lợi cho nhan sắc và sức khỏe của phụ nữ.

Khi được kết hợp với nhau, mật ong và nghệ sẽ trở thành "công thức bí mật của tuổi thọ" tốt nhất vì chúng không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn dưỡng nội tạng, phòng ngừa các căn bệnh mãn tính.

Sử dụng kết hợp mật ong, tinh bột nghệ trong 7 ngày, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau:

14

Ngừa ung thư

Công thức nước nghệ mật ong tuy đơn giản nhưng lại được chứng minh rằng có tác dụng chống ung thư rất tốt. Lý do là vì trong cả nghệ lẫn mật ong đều có chứa các chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa các gốc tự do.

Hơn nữa, nghệ còn có chứa curcumin, một chất tuyệt vời giúp giảm viêm, ngăn ngừa hoặc điều trị dứt điểm ung thư. Có nghiên cứu cho thấy rằng curcumin ở trong củ nghệ có thể chống lại căn bệnh ung thư vú, ung thư phổi, tuyến tiền liệt...

Dạ dày khỏe hơn, được bảo vệ tốt hơn

Theo lương y Sáng, nghệ là loại củ có chứa nhiều hoạt chất curcumin có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm lành vết loét, thương tổn trong dạ dày. Khi được pha cùng mật ong, nước nghệ sẽ trở thành thức uống rất tốt cho những bệnh nhân đang điều trị dạ dày.

Bên cạnh đó phụ nữ nếu muốn chữa chứng thiếu máu mỗi ngày nên uống 1 muỗng dịch ép nghệ tươi pha với mật ong, một thời gian sau bệnh sẽ thuyên giảm và khỏi hẳn. Cách làm: 1 muỗng bột nghệ pha cùng nước, mật ong lượng đủ dùng.

Gan, thận được làm sạch và nuôi dưỡng tốt hơn

Trong tinh bột nghệ có chứa nhiều tinh chất có thể chống lại quá trình oxy hóa, giảm lipid máu, có tác dụng bảo vệ gan rất tốt.

Thêm vào đó, nghệ mật ong còn có tác dụng tăng lượng mật và làm thanh lọc gan, làm trẻ hóa các tế bào gan và giúp cho gan hoạt động hiệu quả hơn. Các dinh dưỡng trong nghệ mật ong còn có tác dụng bổ thận tráng dương, nuôi dưỡng thận và cải thiện chức năng thận.

Hỗ trợ giảm cân

Theo Healthline, thức uống tinh bột nghệ và mật ong cực kỳ lý tưởng để giảm cân. Nghệ có thể phá vỡ chất béo và đào thải khỏi cơ thể bằng cách tăng sản xuất mật cho cơ thể. Hơn nữa, nghệ khi được pha cùng mật ong sẽ tạo nên thức uống giàu năng lượng, giúp cơ thể giảm bớt cơn đói và từ đó thúc đẩy giảm cân tốt hơn.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Khi được pha cùng mật ong, tinh bột nghệ có thể tác động đến sự sản sinh tế bào xương, giữ cho xương không bị mất canxi, điều này làm cho xương chắc khỏe hơn. Nếu bạn thêm sữa vào thức uống tinh bột nghệ mật ong và sử dụng đều đặn, bạn còn có thể làm giảm các cơn đau khớp, phòng ngừa được chứng loãng xương.

11

Giúp da sáng, căng mịn hơn rõ ràng

Cả mật ong và nghệ đều có tác dụng nuôi dưỡng, tái tạo các tế bào da, làm sáng da tự nhiên. Để tạo thành công thức làm đẹp da từ nghệ mật ong, bạn chỉ cần sử dụng 1 thìa tinh ngột nghệ và 1 thìa mật ong nguyên chất, có thể bổ sung thêm 1 thìa sữa chua không đường. Sử dụng hỗn hợp trên làm mặt nạ dưỡng da, thoa lên mặt sau 15 phút rửa lại với nước sẽ thấy làn da căng mịn rõ rệt.

Lưu ý khi quan trọng trước khi uống tinh bột nghệ mật ong

- Thời điểm tốt nhất để uống tinh bột nghệ mật ong là vào buổi sáng và buổi tối.

- Theo lương y Sáng, mọi người không được dùng chung bột nghệ với thuốc tây kẻo ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Nếu đang cần điều trị bằng thuốc tây thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bột nghệ.

- Phụ nữ bị rong kinh kéo dài không nên dùng do tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, không thể chữa rong kinh.

- Người bị sỏi mật, tắc nghẽn đường mật không nên sử dụng nghệ. Người mắc bệnh dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen, mật ong, nước lọc trước bữa ăn.

- Không nên thấy nghệ tốt mà sử dụng quá nhiều vì chất curcumin liều cao sẽ gây kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone (chất có tính kháng viêm), từ đó khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng 2-4g bột nghệ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link