Mua hàu cứ nhằm những con có đặc điểm này, đảm bảo tươi ngon - nhiều thịt, ăn đã miệng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần nhìn vào phần vỏ, bạn có thể chọn được những con hàu tươi ngon, nhiều thịt.

Vỏ dày, tròn

Khi đi mua hàu, chị em thường chọn nhưng con thật to vì cho rằng chúng sẽ có nhiều thịt bên trong. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Hàu ngon không chỉ dựa vào kích thước. Thứ bạn thấy là vỏ chứ không phải thịt. Những con to chưa chắc đã có nhiều thịt.

Khi mua, bạn nên nhìn tổng thể và lựa những con vỏ tròn, trông đầy và dày lên. Những con này sẽ có nhiều thịt và thịt cũng mọng hơn.

Vỏ nhẵn

Hàu thường bám vào các tác đá hoặc những vật nặng ở dưới biển. Khi đánh bắt người ta cạy cả con hàu kèm theo tảng đá đính kèm. Đôi khi người mua tưởng con hàu to nhưng thực chất là do phần đá còn dính trên vỏ.

Vì vậy, bạn nên lựa chọn cẩn thận từng con. Nên lấy con vỏ nhẵn, đùng mua những con vỏ xù xì, dính cả tảng vì chúng chỉ nặng cân chứ chưa chắc đã nhiều thịt.

cach-chon-hau-tuoi-ngon-nhieu-thit-01

Vỏ có chóp

Khi mua, bạn hãy chú ý đến phần chóp ở vỏ hàu. Con nào có chóp sẽ chứa nhiều thịt hơn.

Những con có vỏ khép chặn sẽ giữ được nước biển ở bên trong.

Khi gõ vào vỏ nếu không nghe thấy tiếng động bên trong nghĩa là hàu đã chết khô.

Không mua hàu ngâm nước

Hàu không cần phải ngâm nước khi mua. Do đó, bạn không nên chọn những con đã ngâm trong nước. Loại này thường để lâu và không còn ngon nữa. Nên chọn hàu được để khô ráo ở bên ngoài.

Không nên mua hàu tách vỏ

Hàu tươi chỉ ngon khi thịt còn nằm trong vỏ. Khi hàu bị tác vỏ và rửa sạch, phần thịt sẽ bị bột, không còn độ dai của hàu tươi.

Cách giữ hàu tươi lâu

Đặt phần chóp của vỏ hàu quay xuống dưới. Lấy một chiếc khăn thấm nước lạnh và phủ lên trên hàu và bỏ vào tủ lạnh. Làm cách này bạn có thể giữ hàu tươi ngon trong vòng 3 ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn