Cần gì đến Spa, bí quyết làm trắng da siêu đơn giản tại nhà đây rồi

( PHUNUTODAY ) - Công việc bận rộn và chăm sóc gia đình khiến các chị em phụ nữ không có thời gian đi spa. Có những cách dưỡng trắng da đơn giản mà hiệu quả không cần đến spa, chị em cùng tham khảo nhé!

 1. Làm trắng da với trứng gà

Lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong trứng gà có enzim Lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn dưới da, đặc biệt là da nhờn. Bên cạnh làm sạch chất nhờn, trứng gà còn làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn và làm trắng da.

mat-na-trung-ga-870x503

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu, có thể thêm vào vài giọt tinh dầu bạn yêu thích, sau đó trộn đều các nguyên liệu cho đến khi có hỗn hợp nhuyễn và mịn, đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Mặt nạ này giúp da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

2. Làm trắng da bằng nước vo gạo

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là phương pháp rất hiệu quả và an toàn. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh bột gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa.

5fcbf4a97dce1ed69d24b92ccbe7c881b43f6c59_640_361

Cách thực hiện: Cho gạo vào nước, vo qua một lần rồi đổ nước đầu đi. Tiếp tục cho nước vừa đủ và vo gạo lần hai. Đổ nước gạo vào một cái cái tô rồi để yên khoảng 4 – 5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đổ phần nước trong đi, dùng tinh bột gạo thu được để massage da mặt rồi rửa bằng nước sạch.

3. Làm đẹp da từ mật ong, chanh tươi và trứng gà

Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên này bạn nên ghi nhớ và thực hiện ngay! Chắc khỏi phải bàn về công dụng của những nguyên liệu này đúng không nào. Sự kết hợp giữa các thành phần giàu chất chống oxy hóa, thanh tẩy da nhẹ nhàng và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, sẽ giúp bạn có được làn da trắng mịn màng không tì vết.

mat-na-mat-ong-va-trung-ga[1]

Không chỉ làm trắng da nhanh chóng, công thức này còn ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, giúp làn da nhanh chóng hàn gắn các vết thương và mờ thâm nám nếu chẳng may da mặt bị cháy nắng.

*Cách làm:

Thực hiện cách làm đẹp tại nhà này rất đơn giản, cho 2 thìa mật ong và một lòng trắng trứng gà vào chén rồi đánh tan.Tiếp tục cho thêm vài giọt nước cốt chanh (điều chỉnh sao cho phù hợp với từng loại da) và khuấy đều. Rửa mặt sạch bằng nước ấm và lau khô, sau đó bôi kem dưỡng trắng da này lên nhẹ nhàng.

Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm và bôi kem dưỡng da.

4. Dưỡng ẩm da tối đa bằng chuối và sữa chua hàng ngày

Mẹo làm đẹp da bằng công thức này được nhiều bạn gái tin dùng vì công dụng mà nó mang lại khiến họ phải bất ngờ. Với lượng axit lactic dồi dào, sữa chua không đường là giải pháp làm trắng da hiệu quả, kết hợp cùng chuối với đặc điểm nổi bật là làm sáng da và dưỡng da thì đây là mặt nạ dưỡng ẩm hữu hiệu cho làn da khô dồi dào sức sống.

yogurt2-758x330

*Cách làm:

Xay nhuyễn 1/2 quả chuối chín sau đó cho thêm sữa chua không đường theo lượng phù hợp để được hỗn hợp sền sệt.Làm sạch da rồi bôi mặt nạ dưỡng ẩm này lên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Thực hiện mẹo vặt làm đẹp mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.Ngoài việc áp dụng những cách làm đẹp da tại nhà trên, bạn gái chúng mình hãy thay đổi thói quen hàng ngày sao cho thật khoa học, uống nhiều nước và ăn nhiều rau củ quả,… là bí quyết giúp bạn có làn da không tuổi đấy

5. Mặt nạ bột yến mạch

Bột yến mạch trị hiệu quả mụn trứng cá, da khô. Ngoài ra còn giúp tẩy tế bà chết cực kỳ hiệu quả, làm trẻ hóa làn da của bạn. Kết hợp với mật ong và sữa chua tạo nên một mặt nạ sánh mịn và hiệu quả hơn.

mat-na-bot-yen-mach-co-tac-dung-gi

5 bí quyết đơn giản làm trắng da tại nhàThành phần: 1/3 chén bột yến mạch tức.1/2 chén nước nóng. 1 muỗng canh mật ong. 1-2 muỗng canh sữa chua.

Chỉ Dẫn: Cho nước vào bột yến mạch và khuấy cho đến khi nó sánh mịn. Trộn mật ong và sữa chua cùng với bột yến mạch vào một máy xay sinh tố xay đều hỗn hợp rồi cho ra bát đựng.Đắp mặt nạ đều lên mặt và để yên trong 10 phút. Rửa sạch với nước ấm và vỗ cho khô.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn