Ăn trứng gà theo đúng cách này, vừa mạnh khỏe mà còn dưỡng nhan sắc đẹp lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Đông y thường sử dụng trứng gà bồi dưỡng sau bồi bổ sức khỏe. Ngoài ra, trứng gà có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.

 Giá trị dinh dưỡng từ trứng gà

Chất đạm trong lòng đỏ trứng có thành phần các acid amin tốt nhất, hoàn thiện nhất. Lòng trắng chiếm phần lớn là nước, có 10,3% chất đạm, béo và chất khoáng rất thấp. Chất đạm của lòng đỏ trứng chủ yếu thuộc loại đơn giản và nằm ở trạng thái hoà tan, chất đạm của lòng trắng chủ yếu là Albumin và cũng có thành phần các axit amin tương đối toàn diện. 

qua-trung-ga

Trứng có nguồn chất béo rất quý đó là Lecithin. Lecithin thường có ít ở các thực phẩm khác, nó tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức đặc biệt là tổ chức não. Nhiều nghiên cứu cho thấy Lecithin có tác dụng điều hoà lượng cholesterol, ngăn ngừa tích luỹ cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và bài xuất nó ra khỏi cơ thể.

Trứng cũng chứa lượng cholesterol đáng kể (600mg cholesterol/100g trứng gà), nhưng trứng cũng có tương quan thuận lợi giữa Lecithin và cholesterol do vậy Lecithin sẽ phát huy vai trò điều hoà cholesterol ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể.

Trứng cũng là nguồn vitamin và chất khoáng tốt. Các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iốt… tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Lòng đỏ có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (vitamin A, D, K).

 Một số cách dùng trứng gà giúp bạn khỏe đẹp hơn mỗi ngày được Đông y công nhận:

qua-trung-ga-1

- Sốt ho lâu ngày: Trứng gà 2 quả, mật ong 60g. Mật ong cho thêm ít nước đun sôi, đổ trứng gà vào. Ăn uống ngày 1 lần. Hoặc trứng gà 2 quả, đường phèn 50g. Đường phèn cho 1 bát nước, nấu tan, để nguội. Đập trứng gà vào, đánh tan, cho vài giọt nước gừng tươi vào để ăn.

- Cảm cúmTrứng gà 2 quả, đường phèn vừa phải. Đường phèn tán nhỏ, cho vào bát đánh đều với trứng gà, pha nước sôi vào, đậy nắp 10 phút. Uống buổi tối trước khi đi ngủ.

Tận dụng nguồn trứng gà nhà có sẵn, bạn hãy bổ sung đúng cách vào chế độ ăn và có thể tận dụng làm thuốc chữa bệnh, dưỡng nhan từ bên trong ra bên ngoài.

- Phụ nữ có kinh nguyệt không đềuTrứng gà 2 quả, rượu cái ngọt 1 bát, rễ đại kế 10g. Đại kế phơi khô, tán bột nhỏ, trộn với trứng gà, rượu cái, sau đó cho mỡ vào xào lên, ăn. Lần thứ nhất ăn vào lúc trước khi sạch kinh, ăn liên tục 3 ngày. Hoặc trứng gà 2 quả, lá ngải cứu 10g, gừng tươi 15g. Cho tất cả vào nấu, khi trứng chín đem ra bóc vỏ rồi cho vào nấu tiếp. Ăn trứng, uống nước canh.

qua-trung-ga-2

- Làm kem dưỡng da, ngăn chặn nếp nhăn cho chị em phụ nữĐập 1 quả trứng gà vào chén, cho vào 1 lượng mật ong và bột mì trắng thích hợp, trộn đều thành hồ. Mỗi sáng sau khi rửa mặt bôi kem lên mặt, 10 - 20 phút sau thì rửa mặt bằng nước sạch. Làm như vậy lâu ngày sẽ giảm được nếp nhăn trên mặt, bảo vệ vẻ tươi sáng của da.

Để ăn trứng an toàn, giới chuyên gia nhấn mạnh, ăn trứng chín sẽ tốt cho sức khỏe và dễ tiêu hóa.

Hoặc bạn có thể sử dụng mật ong, đường trắng, sữa bò trộn thành kem. Bôi mặt buổi sáng hoặc tối để 10 - 20 phút rồi rửa sạch. Sử dụng thường xuyên làm giảm hoặc mất nếp nhăn và tăng độ ẩm, làm trắng da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn