Da trắng trẻo, mịn màng nếu biết dùng nha đam đúng cách trong 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Phương pháp dưỡng trăng da tự nhiên luôn là cách mà các chị em nghĩ tới. Bởi vậy, đừng bỏ lỡ công dụng tuyệt vời của nha đam trong công thức sau đây nhé, bắt tay vào thực hiện thôi!

Tác dụng thần kỳ của nha đam với da mặt

Nha đam còn có những tên gọi khác như Lô hội hay là Long tu, loại cây này có nguồn gốc từ Bắc Phi và được biết đến ở Việt Nam như thần dược chăm sóc dahiệu quả. Lá nha đam có hình mũi mác dày và đặc biệt là rất mọng nước. Chất nhựa trong suốt có trong lá nha đam còn được biết đến là lô hội.

Nhựa của cây nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,... đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

4_81064

Nguyên liệu cần thiết:

- Một vài lá nha đam tươi

- 1-2 quả chanh

- Khay chứa

Cách thực hiện:

Bước 1: Nha đam sau khi mua về rửa sạch, cắt dọc hai bên loại bỏ phần gai, dựng đứng lên để mũ vàng chảy hết xuống tránh gây ngứa, kích ứng da.

Bước 2: gọt bỏ 1 bên vỏ của lá nha đam, giữ lại 1 bên (để tránh dính tay khi dùng sau này), rửa sạch lại với nước, và ngâm trong muối loãng khoảng 10 phút để sạch hết các chết nhựa gây dị ứng da.

Bước 3: chanh vắt lấy nước cốt cho vào 1 bát lớn

Bước 4: nhúng nha đam đã xử lí vào phần nước cốt chanh sau đó bỏ vào khay chứa đặt trong ngăn đá tủ lạnh 5-6 giờ.

Bước 5: cho các miếng nha đam đã cấp đông túi zip hoặc hộp có nắp đậy để bảo quản tiếp tục trong ngăn đá và sử dụng dần.

Sử dụng:

- Mỗi ngày, sau khi rửa mặt sạch sẽ với nước mát, bạn lấy 1 miếng nha đam đông đá bọc trong một lớp khăn mỏng rồi chà lên mặt, cứ chà đi chà lại khắp da mặt cho đến khi đá tan ra.

- Sau khi phần đá tan hết và miếng nha đam đã trở về trạng thái mềm ban đầu thì bạn rửa sạch lại mặt, dùng khăn mềm lau nhẹ và cuối cùng dùng toner để khóa lại các chất dưỡng từ nha đam trên da.

nha-dam-dong-da1

Những lưu ý khi sử dụng nha đam để làm đẹp: 

nha đam có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt trong quá trình dưỡng da, chăm sóc da. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nha đam, bạn cần phải biết cách chọn nha đam có bẹ nhỏ, màu xanh nhạt. Trước khi dùng bạn nên gọt sạch lớp vỏ xanh và rửa sạch dưới vòi nước để làm sạch hết lớp nhựa.

Ngoài ra, khi sử dụng nha đam bạn chỉ nên đắp một lớp mỏng trên da và có thăm dò xem da của mình có bị kích ứng với loại mặt nạ này không. Mỗi lần đắp tối đa chỉ 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch. Nếu bạn để quá lâu hoặc đắp quá dày hay để qua đêm rất có khả năng gây dị ứng cho da. Cách làm trắng da mặt bằng nha đam là phương pháp hiệu quả mà bạn có thể áp dụng bất kì khi nào.

Với những cách sử dụng nha đam đúng cách và những lưu ý khi dùng nha đam như trên chúc bạn có một lan da mịn màng, trắng hồng như mình mong muốn nhé

Thực hiện 2-3 lần một tuần bạn sẽ thấy lỗ chân lông được se khít lại, làn da trở nên đều màu, căng mịn đàn hồi. Và những vấn đề về khô da, bong tróc da cũng sẽ dần biến mất đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn