Không phải phong thủy hay nhân tướng, đây mới là thứ quyết định vận mệnh sang hèn của mỗi người

( PHUNUTODAY ) - Đừng nghĩ phong thủy hay nhân tướng sẽ quyết định vận mệnh của bạn. Con người chỉ cần có tính khí tốt, mọi sự tự khắc sẽ tốt đẹp.

Có một nhân vật truyền kỳ của Thái Lan từng nói rằng: Con người chỉ cần có tính khí tốt, mọi sự tự khắc sẽ tốt đẹp.

Rất nhiều người thường chỉ quan tâm đến những câu hỏi: Sự nghiệp của anh có tốt không? Gia đình của anh có hòa thuận không? Con anh có ngoan không? Quan hệ xã hội của anh có tốt đẹp không? mà chẳng mấy khi hỏi nhau: Tính khí thế nào, có dễ chịu không? trong khi tính khí mới là căn nguyên nguồn gốc của mọi vấn đề.

Suốt một đời, con người đều luôn phải học làm người, học rèn tính khí, đó là môn học mà chẳng bao giờ có thể tốt nghiệp. Cho dù bạn là ai, nông dân hay thương nhân, quan chức hay dân thường, chỉ cần học tập không ngừng, sẽ có tiến bộ.

Vậy học ở đây là cụ thể là học những gì?

van-menh-con-nguoi

Học nhận lỗi

Con người thường không chịu nhận lỗi lầm về mình, tất cả mọi lỗi lầm đều đổ cho người khác, cho rằng bản thân mình mới đúng, thật ra không biết nhận lỗi chính là một lỗi lầm lớn.

Học nhu hòa

Răng người ta rất cứng, lưỡi người ta rất mềm, đi hết cuộc đời răng người ta lại rụng hết, nhưng lưỡi thì vẫn còn nguyên, cho nên cần phải học mềm mỏng, nhu hòa thì đời con người ta mới có thể tồn tại lâu dài được. Giữ tâm nhu hòa là một tiến bộ lớn.

Học chữ nhẫn

Trong cuộc sống, nhẫn nhịn sẽ khiến trời yên biển lặng, lùi một bước là biển rộng trời cao.

Biết nhẫn, vạn sự đều có thể tiêu trừ. Nhẫn chính là biết cách xử lý, hóa giả, dùng trí tuệ và năng lực biến chuyện to thành nhỏ, biến chuyện nhỏ thành công có gì.

Muốn sống, muốn tồn tại, muốn giữ sinh mệnh, hãy học cho được chữ nhẫn. Có chữ nhẫn, bạn sẽ phân biệt rõ việc tốt xấu, thiện ác, thị phi trong thế gian, thậm chí là có thể tiếp nhận mọi thứ.

Học cách tương tác, giao tiếp

Không có giao tiếp, thiếu sự tương tác có thể sẽ dẫn đến hiểu lầm, tranh cãi và thị phi.

Có sự tương tác sẽ có sự chia sẻ, thấu hiểu và cảm thông, từ đó sẽ có sự giúp đỡ lẫn nhau. Mọi người đều là long huynh hổ đệ, cứ tranh chấp hoài, không tương tác chia sẻ làm sao có được hòa bình?

truong-tam-phong

Học cách buông bỏ

Đời người giống như một cái vali, khi cần dùng thì nhấc lên kéo đi, không cần dùng đến thì bỏ xuống. Lúc nên bỏ xuống mà không bỏ, nó chẳng khác gì một khối hành lý nặng trịch đang đè lên vai, chẳng thể nào tự tại.

Dục vọng không cần quá cao

Dục vọng không nên quá cao, bởi một khi nó không được sự thỏa mãn thì sẽ gây ra những bức bối, tâm thái sẽ mất đi sự cân bằng.

Suy tính ganh đua không thể quá nặng

Nếu một người cứ mải mê suy tính ganh đua với người này người kia thì sẽ “triệt tiêu” sự khoái hoạt của cuộc đời. Ganh đua không chỉ đánh mất đi sự vui vẻ mà còn làm mất đi vận may của một đời người.

Phải học được cách quên

Đừng canh cánh trong lòng những chuyện quá khứ không đáng nhớ. Những chuyện quá khứ là những chuyện đã xảy ra, không thể thay đổi được, hãy để nó qua đi, như vậy mới có thể giảm thiểu được rất nhiều sự phiền não, trong lòng mới có thể nhẹ nhàng, thoải mái.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn