VĐV Việt Nam kiệt sức giành huy chương, phải thở bằng bình dưỡng khí

( PHUNUTODAY ) - Dù gặp nhiều khó khăn trong phần thì marathon, Phạm Thị Hồng Lệ vẫn dành được chiếc huy chương đồng SEA Games 30.

Hai nội dung chính là marathon nam và nữ (42,195km) của môn điền kinh SEA Games 30 đã chính thức khai màn sáng nay. Ở nội dung nữ, có 8 vận động viên tham dự. Đại diện của Việt Nam là Phạm Thị Hồng Lệ. Tham gia phần thi còn có nhà đương kim vô địch Mary Joy Tabal của chủ nhà Philippines.

Tham gia SEA Games lần này, đội tuyển điền kinh Việt Nam liên tục gặp phải khó khăn.

Thời tiết từ sáng sớm đã nắng nóng gay gắt. Cung đường đua mất mô, nhiều dốc lên xuống vắt kiệt sức của các vận động viên.

Phạm Thị Hồng Lệ phải thở bằng bình dưỡng khí sau phần thi marathon nữ.

Phạm Thị Hồng Lệ phải thở bằng bình dưỡng khí sau phần thi marathon nữ.

Ngoài ra, nhiều người đánh giá nước chủ nhà đã "chơi không đẹp" trong phần thi lần này khi không công bố lộ trình sớm cho các đoàn thế thao. Điều này rất quan trọng bởi nếu biết sớm lộ trình thì các VĐV mới có thể tính toán chiến thuật và chia sức hợp lý cho các giai đoạn trên đường chạy. Tuy nhiên, chỉ đến hôm qua, chủ nhà của SEA Games 2019 mới công bố lộ trình phần thi marathon nữ.

Xuyên suốt phần thi marathon nữ, Hồng Lệ không thể theo kịp top 3 là Elvina Naibaho Odekta (Indonesia, số 0261) và vận động viên chủ nhà Mary Joy Tabal (0052) và Christine Hallasgo (0062).

Bất ngờ đến khoảng 400-500m cuối cùng, vận động viên Indonesia kiệt sự, không thể hoàn thành phần thi.

Dù không quen lộ trình Phạm Thị Hồng Lệ vẫn không chịu từ bỏ như Elvina Naibaho Odekta.

Để có được tấm HCĐ, Hồng Lệ đã kiệt sức và phải thở bằng bình dưỡng khí ngay khi về đích. Thậm chí, khi chuẩn bị lên bục nhận huy chương, cô không thể tự mặc quần dài để bước lên bục nhận huy chương mà phải nhờ tới sự giúp đỡ của các thành viên trong ban huấn luyện.

Sau khi giành huy chương, Hồng Lệ chia sẻ cô cảm thấy tiếc vì đã không thể chinh phục được cung đường nhiều dốc bất ngờ mà chủ nhà Philippines bố trí. Ngoài ra, nếu có thời gian thích nghi với tình hình thời tiết ở New Clark City thì sẽ tốt hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn