Cách làm nộm giá đỗ ngon cho bữa cơm chiều

( PHUNUTODAY ) - Nộm giá đỗ là món ngon lạ miệng được khá nhiều người yêu thích, nhất là trong thời tiết nóng nực cảu mùa hè. Hãy cùng Phụ nữ today khám phá cách làm món nộ giá đỗ nhé!

 Tác dụng của giá đỗ

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Do có chứa nhiều vitamin E nên giá đỗ có thể tăng cường miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ mang thai để chống lại các vấn đề sức khỏe.

Giảm nguy cơ sẩy thai

images

Các nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học phương Tây từ lâu đã chỉ ra rằng hàm lượng cao vitamin E được chứa trong các mầm đậu có thể làm giảm nguy cơ sẩy thai.

Kiểm soát stress trong giai đoạn thai kỳ

Tính hữu dụng được chỉ ra tiếp theo của giá đỗ là khiến cơ thể ít bị căng thẳng nhờ vitamin E và các vi chất khác có trong loại rau hạt mầm này.

Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ là một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện tiêu hóa mà thường bị thiếu quan tâm trong cuộc sống công nghiệp và vội vã ngày nay. Nếu bạn cảm thấy khó chịu với quá trình tiêu hóa, quá tốt để ăn giá đỗ vì các loại rau này còn có một hàm lượng chất xơ cao.

Dưới đây là những gợi ý hướng dẫn làm món nộm giá đỗ

Nguyên liệu nộm giá đỗ:

Giá đỗ: 300g ( để có món nộm gia đỗ ngon các bạn nên chọn giá có thân mập, rễ ngắn, có màu trắng trong và chưa nẩy lá mầm)

Tôm nõn bóc vỏ: 60g

Gia vị: Đường 1 thìa + 1/2 thìa muối + 1 thìa dầu mè + 2 thìa dấm (hoặc chanh) + 2 thìa nước tương

Dầu ăn: 30ml

Các loại rau: Tỏi tây + ớt + rau thơm…

Cách thực hiện:

Bước 1: Giá đỗ rửa sạch cát, ngâm chút nước muối cho sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước, thả giá đỗ vào, chần thật nhanh rồi vớt giá đỗ, cho vào một chậu nước lạnh.

Bước 2: Tôm bóc vỏ rửa sạch, rút chỉ đen ở sống lưng, tẩm chút gia vị cho ngấm.

nom-gia-do-nom-gia-do--1--1470930339-width500height288

Phi thơm hành, tỏi cùng chút dầu ăn rồi cho tôm vào đảo đều. Đun trên bếp khoảng 5 phút, khi tôm chuyển màu, thịt săn lại thì tắt bếp, cho tôm ra bát.

Bước 3: Ớt rửa sạch thái lát nhỏ. Tỏi tây rửa sạch, chần qua với nước sôi rồi vớt ra thái khúc dài bằng giá đỗ.

bi-quyet-cho-cach-lam-nom-mang-tuoi-thit-lon-ngon-mieng-den-bat-ngo

Bước 4: Khi nào gần đến bữa ăn, mang các nguyên liệu đã chuẩn bị trộn đều với nhau (giá đỗ, tôm, tỏi tây, ớt) cùng gia vị cho vừa ăn.

Chúc các bạn có một bữa cơm chiều thật ngon miệng và vui vẻ bên gia đình với món nộm giá đỗ nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn