Đi mua mực trứng, chỉ cần dùng tay BÓP nhẹ vào chỗ này, đảm bảo 100% trứng đầy ụ, tươi "roi rói"

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những con mực trứng ngon, tươi, đầy ụ trứng thì không phải ai cũng biết. Vì thế, để biết được bí quyết này, chị em hay đi chợ tham khảo dưới đây nhé!

Cách chọn mực trứng tươi ngon

- Để biết được mực có nhiều trứng hay không, bạn chỉ việc dùng tay bóp nhẹ thân mực, nếu cảm thấy bụng mực đầy, căng, đuôi mực rơi trứng ra là loại ngon, béo, đầy ụ trứng nên mua ngay.

mua-muc-trung-chi-can-bop-nhe-vao-cho-nay-dam-bao-100-trung-day-u-tuoi-roi-roi-muc-trung-ban-muc-trung-1543110073-83-width600height400

Dùng tay bóp nhẹ thân mực, nếu cảm thấy bụng mực đầy, căng, đuôi mực rơi trứng ra là loại ngon, béo, đầy ụ trứng 

Ngoài ra, khi mua mực, cũng cần quan tâm xem mực có tươi hay không, nếu mực không tươi thì tuyệt đối không mua.

- Quan sát đầu mực: Nếu thấy đầu mực không bị đứt rời khỏi thân, sờ vào cảm thấy còn bám rất chắc là mực tươi. Nếu đầu mực lỏng lẻo, đứt rời thân là mực không còn tươi nữa.

cach-chon-muc-trung-ngon-chuan-nhat-cuc-don-gian-1

Đầu mực săn chắc, dính chặt vào thân là mực tươi

- Quan sát râu mực: Nếu đầu xúc tua tròn tròn vẫn dính chặt vào phần râu là mực rất tươi. Ngươc lại, các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon nữa. Lưu ý, mực tươi thì râu rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn.

- Mắt mực: Mực tươi thường mắt rất sáng và trong veo, có thể nhìn rõ con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

mua-muc-trung-chi-can-bop-nhe-vao-cho-nay-dam-bao-100-trung-day-u-tuoi-roi-roi-12314124_174657859551726_4140639080641134087_n-1543110806-870-width640height427

- Màu sắc: Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa và toàn thân mực đều sáng bóng.

Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa và toàn thân mực đều sáng bóng.

Bên cạnh đó, bạn nên mua mực trứng vào mùa sinh sản, rơi vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm.

Những lưu ý kiêng kỵ khi ăn mực

1. Những người bị dị ứng

mua-muc-trung-chi-can-bop-nhe-vao-cho-nay-dam-bao-100-trung-day-u-tuoi-roi-roi-muc-trung-2-1543110106-502-width600height450

Mực là một loại hải sản giàu protein, có thể là nguồn gốc gây dị ứng nhất định cho một số người dễ bị dị ứng. Nếu có lần nào đó bạn phát hiện ra mình bị dị ứng với mực một cách thường xuyên (hễ ăn mực là bị dị ứng) thì nên hạn chế hoặc tránh hoàn toàn món ăn này.

Nếu không kiêng kỵ, có thể gây ra kích ứng da, ngứa hoặc dị ứng gây đau và các triệu chứng khác.

2. Người bị bệnh gan mật hoặc bệnh tim mạch

Mực là một loại hải sản có hàm lượng cholesterol rất cao, sau khi ăn vào cơ thể, nó sẽ làm tăng cholesterol trong mạch máu. Vì thế, những người bị gan nhiễm mỡ, bệnh ở túi mật, sỏi mật, người có bệnh tim mạch, tăng lipid máu hoặc xơ vữa động mạch thì không nên ăn mực, để không làm tăng nồng độ cholesterol và khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

3. Người bị bệnh về dạ dày và lá lách

Mực quanh năm sống trong nước, bản chất là một thực phẩm thuộc tính lạnh, sau khi ăn món này vào, cơ thể sẽ trở nên lạnh hơn. Người có bệnh về lá lách và dạ dày hư yếu thường có thể trạng lạnh, nếu tiếp tục ăn thêm lạnh vào sẽ làm cho cơ thể dư thừa hàn khí, từ đó sẽ khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Nếu bạn thuộc nhóm người có bệnh yếu dạ dày, lá lách thì tốt nhất nên hạn chế ăn mực, không ăn những món quá lạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn