3 cách đơn giản nhưng cha mẹ bắt buộc phải làm để bảo vệ con khỏi ô nhiễm không khí

( PHUNUTODAY ) - 3 cách đơn giản nhưng cha mẹ bắt buộc phải làm để bảo vệ con khỏi ô nhiễm không khí. Càng biết sớm, càng giúp con khỏe mạnh.

1. Bổ sung các thực phẩm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch

Để bảo vệ con trước tình trạng ô nhiễm, điều trước tiên và quan trọng nhất cha mẹ cần làm, chính là bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Bởi trẻ nhỏ, hệ miễn dịch sẽ chưa thể hoàn thiện, rất dễ bị tác động bởi môi trường bên ngoài, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

Trước tiên, cha mẹ hãy đảm bảo trẻ uống đủ nước mỗi ngày (nước lọc, nước ép trái cây). Bên cạnh đó, cũng cần chú trọng bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A và C,… để giúp trẻ càng thêm khỏe mạnh, đủ sức chống chọi lại với khói bụi. Cụ thể như sau:

- Thực phẩm giàu vitamin A giúp hình thành và duy trì màng nhầy trong mũi và đường ruột, nâng cao khả năng chống nhiễm trùng.

tre o nhiem 2

- Thực phẩm giàu vitamin C giúp hình thành các chất kết nối và tăng cường mạch máu.

- Thực phẩm giàu vitamin E có tác dụng chống lại các tổn thương tế bào, cung cấp nhiều oxy cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

2. Đeo khẩu trang và kính cho trẻ khi đi ra ngoài

Để bảo vệ con không vị khói bụi không xâm nhập và tàn phá hệ hô hấp của trẻ, cha mẹ buộc phải trang bị cho trẻ đầy đủ khẩu trang và kính. Chọn khẩu trang cho trẻ cũng rất quan trọng, buộc lòng phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn sau:

tre o nhiem

- Phải có đủ 5 lớp, bắt buộc phải có 3 lớp lọc: than hoạt tính, lọc tĩnh điện, lọc các hạt nhỏ.

- Phải là khẩu trang chuyên dụng, có ký hiệu N95, N99 chứa than hoạt tính, giúp lọc tới 99% các loại bụi có trong không khí, kể cả bụi siêu mịn, ngăn chặn tuyệt đối các vi khuẩn, virus độc hại.

3. Thường xuyên vệ sinh mắt, mũi sạch sẽ cho trẻ

Thường xuyên vệ sinh mắt, mũi sạch sẽ cho trẻ sẽ loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn, bụi bẩn nằm trong khoang mắt, mũi, họng của trẻ. Một ngày cha mẹ nên duy trì thói quen xịt mũi, rửa mắt, súc miệng 2 bằng nước muối sinh lý để bảo vệ con, loại bỏ tác nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp ở trẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn