Tuyệt chiêu làm nộm thịt ba chỉ rau củ ngon hết nấc, ai cũng tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Món nộm thịt ba chỉ thanh mát, chua chua cay cay sẽ khiến bữa ăn cuối tuần của gia đình bạn thêm phần thơm ngon hấp dẫn.

Nộm thịt luộc rau củ thanh mát, su hào, cà rốt giòn ngon, pha lẫn vị chua cay rất dễ ăn. Hãy làm ngay để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần các bạn nhé.

nom-thit-ba-chi-rau-cu

 

Nguyên liệu:

- 1 củ su hào, 1/2 củ cà rốt.

- 1 củ tỏi, 1 quả ớt, 2 nắm lạc.

- 1/2 quả chanh.

- 1 ít rau mùi, 1 ít rau húng quế.

- 1 miếng thịt ba chỉ hoặc thịt nạc.

- Nước mắm, đường, tương ớt, bột ngọt.

Cách làm:

Bước 1: Lạc cho vào chảo rang chín, sau đó xát sạch vỏ. Sau đó cho lạc vào cối, giã lạc vỡ hơi vụn 1 chút là được.

Bước 2: Thịt lợn cho vào nồi nước sôi có cho chút muối, luộc cho tới khi thịt chín thì vớt ra, thái chỉ hoặc bạn có thể thay bằng giò lụa cũng ngon nhé!

Bước 3: Su hào và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi nạo sợi nhỏ.

Bước 4: Cho su hào, cà rốt vào 1 cái tô rồi thêm chút muối, bóp đều cho su hào và cà rốt mềm, để yên như vậy khoảng 15 phút, sau đó vắt sạch nước.

Bước 5: Tỏi băm nhỏ, ớt băm nhỏ, rau mùi và húng quế rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ.

Bước 6: Pha nước trộn nộm, bạn cho 1 chút nước lọc vào bát, sau đó thêm đường, nước mắm và vắt nước cốt chanh vào, thêm chút tương ớt, khuấy đều rồi nếm sao cho vừa ăn. Cuối cùng bạn cho tỏi băm, ớt băm vào khuấy đều là xong phần nước trộn nộm.

Bước 7: Bạn cho thịt lợn vào tô đựng su hào, cà rốt rồi thêm rau mùi, húng quế vào, sau đó đổ nước nộm, trộn đều khoảng 10 phút là hoàn thành món ăn rồi đó!

Bước 8: Cho nộm su hào, cà rốt ra đĩa, khi nào ăn rắc thêm lạc rang chín lên trên để lạc không bị ỉu nhé.

nom-thit-ba-chi-rau-cu-1

 

Ngoài ra, khi chọn thịt ba chỉ bạn cần lưu ý:

Mỡ nạc hài hòa: Sự kết hợp cân đối giữa phần nạc và phần mỡ là yếu tố hàng đầu quyết định độ ngon của một miếng ba chỉ.Khi đạt tới tỷ lệ cân bằng giữa hai thành phần ấy, thịt không quá ngấy, cũng không quá khô, đem lại cảm giác vừa miệng và thơm ngon.

Tính đàn hồi tốt: Đặc điểm nổi bật của thịt ba chỉ có chất lượng đảm bảo là tính chất co giãn tuyệt vời của các thớ thịt, cùng với đó là bề mặt da lợn mịn, không quá khô, cũng không quá nhờn.

Màu đỏ tươi: Loại thịt ba chỉ được xếp vào "hàng chuẩn" khi sở hữu màu đỏ tươi. Do đó,các bà nội trợ tuyệt đối không nên chọn mua những miếng thịt không có màu sắc này.

Màu sắc tươi sáng vừa phải: Sắc màu đặc tả độ tươi của thịt ba chỉ. Theo đó, nếu thịt có màu sắc quá tối đồng nghĩa với việc không tươi, màu sắc quá sáng lại là chế phẩm đã qua xử lý.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn