6 công thức giúp người gầy tăng cân chóng mặt sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Cân nặng luôn là vấn đề muôn thuở khiến cho phái đẹp luôn lo lắng. Ngay cả những cô nàng có thân hình mảnh khảnh cũng đau đầu chẳng kém trong việc làm thế nào để tăng cân.

1. Công thức tăng cân an toàn cho người gầy

Để tăng cân an toàn, hiệu quả và bền bững bạn cần thực hiện đầy đủ công thức sau: kết hợp chế độ ăn uống khoa học giàu calo + thanh lọc cho cơ thể + tập luyện đúng phương án + bổ sung thực phẩm hỗ trợ tăng cân từ tự nhiên.

6

2. Tiêu thụ thêm 500 calo mỗi ngày

Việc đầu tiên nghĩ đến khi muốn tăng cân đó chính là điều chỉnh khẩu phần ăn mỗi ngày. Bạn nên ăn nhiều hơn nhằm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Nếu bạn đang trong chế độ tập luyện thì nên tiêu thụ lớn hơn 500 calo mỗi ngày. Chúng ta nên tăng khẩu phần ăn vào các bữa chính bằng những món nhiều dinh dưỡng. Thêm vào đó, bạn cũng cần tránh ăn vặt quá nhiều bởi chúng sẽ khiến bạn tăng cân không lành mạnh và gây ra các vấn đề về sức khỏe đấy!

3. Ăn 6 bữa mỗi ngày

Nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng thì việc thêm các bữa phụ mỗi ngày sẽ rất hiệu quả. Chúng ta sẽ áp dụng nguyên tắc ăn 6 bữa/ngày, trong đó 3 bữa chính với khẩu phần bình thường và đan xen thêm 3 bữa phụ. Bạn nên dùng thực phẩm chứa protein, tinh bột, chất xơ và chất béo cho những bữa ăn nhẹ. Cách làm này sẽ khiến lượng calo nạp vào cơ thể tăng lên giúp tăng cân hiệu quả và an toàn hơn.

4. Thanh lọc thải độc là tiền đề giúp tăng cân

7

Thực tế, thanh lọc cơ thể là việc rất quan trọng đối với cơ thể con người, vì việc đào thải, tống các chất độc lắng đọng trong cơ thể lâu ngày và chất độc trong chính các thực phẩm chúng ta ăn uống hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật và hạn chế ốm vặt.

Quan trọng hơn, khi cơ thể không bị tích tụ nhiều độc tố thì sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, giúp tăng cảm giác ăn ngon miệng. Do đó, thanh lọc cơ thể là tiền đề cho một cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt với người gầy muốn tăng cân thì việc thanh lọc lại càng trở nên quan trọng hơn, giúp thúc đẩy quá trình tăng cân.

Nhưng hầu hết những người gầy lại không để ý đến việc thanh lọc thải độc, mà chỉ chú trọng đến việc ăn gì, uống gì? Đó chính là sai lầm khiến nhiều người gầy dù ăn nhiều nhưng vẫn không thể tăng cân.

5. Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp ăn gì hấp thu nấy

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh hấp thu tốt là một trong những điều kiện tiên quyết giúp người gầy tăng cân. Chính vì vậy, nếu người gầy chỉ cố gắng ăn nhiều mà hệ tiêu hóa kém hấp thu nhưng lại không chú trọng đến việc chăm sóc hệ tiêu hóa thì dù bạn có ăn nhiều, ăn các loại thực phẩm bổ béo đến mấy cũng không hấp thu được thì không thể tăng cân. Chính vì vậy, người gầy nên bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột để tăng khả năng hấp thu.

8

6. Chọn các bài tập phù hợp

Để đạt được mục đích luyện tập, các bài tập đi bộ, yoga, bơi, tập tạ,… giúp hỗ trợ việc hấp thu dinh dưỡng, kích thích ăn uống, ngủ ngon./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn