Vợ chồng Meghan đã "lừa dối" công chúng ngoạn mục về việc sinh em bé nhưng sau đó là góc khuất ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Sau khi công bố về việc sinh em bé Sussex, vợ chồng Meghan đã bị dư luận chỉ trích vì đã "lừa dối" công chúng.

Đã 2 ngày trôi qua, kể từ khi em bé Sussex được thông báo đã chào đời, hình ảnh về con đầu lòng của Hoàng tử Harry và Meghan vẫn được giữ kín, khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.

Trong khi đó, một bộ phận người dân đã lên tiếng chỉ trích vợ chồng Hoàng tử Harry khi đã có hành động "lừa dối" họ. Theo đó, vào trước 14h chiều ngày 6/5, Sky News là trang tin đầu tiên thông báo Nữ công tước xứ Sussex đã chuyển dạ vào sáng nay.

Sau đó, vào lúc 14h cùng ngày, Cung điện Buckingham đưa ra một thông báo ngắn, xác nhận vợ của Hoàng tử Harry đã chuyển dạ, chuẩn bị sinh em bé. Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau đó, tin Meghan đã sinh hạ một bé trai khỏe mạnh vào lúc 5h26 phút sáng ngày 6/5, nặng 3,26kg đã xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện truyền thông và cũng đã được Cung điện hoàng gia xác nhận ngay sau đó.

photo-1-1555512845155773798036-crop-15555129075051863485637

Nhiều người cho rằng, họ cảm giác đã bị vợ chồng Meghan "đánh lừa" khi thời gian sinh em bé của Meghan lại được thông báo một cách mập mờ, không đúng trình tự như vậy.

Bên cạnh đó, ngay sau khi Cung điện Buckingham thông báo tin vui, Hoàng tử Harry đã xuất hiện ở Lâu đài Windsor và có cuộc trả lời phỏng vấn ngắn với truyền hình và các trang tin. Hoàng tử Harry chia sẻ thông tin về em bé và Meghan cũng rất ít ỏi và mơ hồ. Không ai biết rõ em bé được sinh ra ở đâu và quá trình vượt cạn diễn ra như thế nào.

Một số ý kiến cho rằng, Meghan có thể đã nhờ người khác mang thai hộ nên mới sinh con trong bí mật như vậy, ngay đến cả Cung điện hoàng gia cũng không nắm rõ. Một ngày sau khi em bé Sussex chào đời, một nguồn tin thân cận hoàng gia mới cho hay, em bé đã được sinh ra tại một bệnh viên tư nhân sang trọng, đó là Portland. 

Đặc quyền độc nhất vô nhị của con trai Meghan

chao-1-15572895954221095039220-crop-15572896024651644774899

Sự ra đời của bé trai nhà Sussex, con đầu lòng của Hoàng tử Harry và Meghan đã đánh dấu một ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử, khi lần đầu tiên một thành viên hoàng gia Anh có quyền trở thành Vua Vương quốc Anh và Tổng thống Mỹ.

Em bé Sussex được mặc định là một công dân nước Anh khi cha của em, Công tước xứ Sussex là người Anh và đứa trẻ cũng được sinh ra ở Anh.

Bên cạnh đó, đứa trẻ cũng có thể là công dân Mỹ do Meghan vẫn đang giữ quốc tịch Mỹ sau khi kết hôn với Hoàng tử Harry. Để con được cấp quốc tịch, vợ chồng hoàng tử Anh cần làm tờ trình với một lãnh sứ quán Mỹ.

Luật pháp Mỹ không chính thức công nhận người hai quốc tịch nhưng cũng không cấm đoán điều này. Quốc tịch Anh của con trai Meghan sẽ không bị ảnh hưởng gì nếu vợ chồng cô xin cấp quốc tịch Mỹ cho đứa trẻ.

Như vậy, nếu mang quốc tịch Mỹ, bé trai nhà Meghan trong tương lai hoàn toàn có thể ra tranh cử làm Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, một phát ngôn viên của Điện Kensington xác nhận hôm 6/5 rằng Meghan có ý định trở thành công dân Anh nhưng quá trình này có thể vài năm và "vẫn còn quá sớm" để biết cô có giữ hai quốc tịch hay không.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT