Bị thầy giáo mắng trước lớp vì đọc truyện "không đứng đắn", nam sinh lớp 9 tự tử ngay tại trường

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra khiến nam sinh lớp 9 thiệt mạng còn thầy giáo phải nhận án phạt 10 năm tù.

Sự việc xảy ra vào ngày 25/3/2019, khi thầy giáo A - thầy giáo môn Đạo đức tại trường trung học Youngshin ở thành phố Pohang, Hàn Quốc bắt gặp Kim Gun Woo - một nam sinh lớp 9 đọc trộm sách trong giờ học. Tuy nhiên, điều tra cho thấy, thầy A đã nói trước với học sinh trong lớp đây là giờ tự học.

Do dó, nam sinh Kim Gun Woo đã mượn cuốn tiểu thuyết của bạn để đọc. Cuốn sách mà nam sinh đã đọc có tên là Wise Man's Grandchild (Cháu trai của Nhà thông thái) của tác giả người Nhật Tsuyoshi Yoshioka.

Khi phát hiện học sinh đọc tiểu thuyết trong giờ, thầy A đã la mắng em vì tội "đọc truyện tranh không đứng đắn".

Trường trung học Youngshin ở thành phố Pohang, Hàn Quốc.

Trường trung học Youngshin ở thành phố Pohang, Hàn Quốc.

Lớp học của nam sinh Kim Gun Woo.

Lớp học của nam sinh Kim Gun Woo.

Lúc đó, Gun Woo cố gắng giải thích với thầy đây chỉ là truyện giả tưởng có hình minh họa thì thầy A tiếp tục chỉ trích câu học sinh vì nhìn vào mấy bức ảnh của một cô gái mặc bikini có trong sách.

Cuối cùng, thầy A phạt Kim Gun Woo phải chống đẩy 20 phút trước cả lớp.

Sự việc tưởng đơn giản nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của nam sinh lớp 9. Cậu bé cảm thấy xấu hổ và lo sợ bị bạn bè đem chuyện này ra để bắt nạt trong tương lai. Kim Gun Woo đã ở lại lớp thay vì ra sân học Thể dục. Trong thời gian này, em đã viết những dòng thư tuyệt mệnh ngay trong cuốn sách Đạo đức của mình.

Những dòng thư tuyệt mệnh của nam sinh Kim Gun Woo viết trong sách Đạo đức.

Những dòng thư tuyệt mệnh của nam sinh Kim Gun Woo viết trong sách Đạo đức.

"Tôi không còn muốn sống nữa... Cảm ơn thầy vì đã cho đám bạn cùng lớp có thêm lý do để tiếp tục trêu chọc và bắt nạt tôi. Thầy thậm chí còn không biết light novel là gì. Đó là cả một nền tiểu văn hóa, nhưng thầy làm gì quan tâm. Làm sao thầy biết nó có đứng đắn hay không? Tôi biết mình cũng có một phần lỗi nhưng chỉ trích một học sinh chỉ vì lý do như vậy liệu có đáng? Xin đừng phạt (tên người bạn đã cho Gun Woo mượn cuốn tiểu thuyết)", những dòng cuối cùng mà nam sinh Kim Gun Woo để lại trước khi quyết định tự tử.

Nam sinh đã quyết định từ bỏ cuộc sống khi nhảy khỏi cửa sổ hàng lang tầng 5. Những hình ảnh cuối cùng của cậu đã được camera ghi lại. Cảnh sát bắt đầu vào cuộc điều tra.

Hình ảnh cuối cùng mà camera ghi lại được cho thấy Kim Gun Woo đi lên hàng lang tầng 5.

Hình ảnh cuối cùng mà camera ghi lại được cho thấy Kim Gun Woo đi lên hàng lang tầng 5.

Bố mẹ của Kim Gun Woo chết lặng khi con trai đột ngột qua đời. Họ đã gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh yêu cầu làm rõ trách nhiệm của thầy giáo A.

Trong quá trình điều tra, nhiều nhận định cho rằng thầy giáo A không hề cảm thấy hối hận vì luôn cho rằng bản thân mình vô tội.

Người này thậm chí còn đổ lỗi cho gia đình của Kim Gun Woo vì đã để cho con đọc thể loại sách như vậy.

"Trong những năm tôi giảng dạy ở trường, Kim là người đầu tiên tử tự sau khi bị phát hiện lỗi", thầy A nói.

bi-thay-giao-mang-vi-doc-truyen-khong-dung-dan-nam-sinh-lop-9-tu-tu-phunutoday-06

Ngày 26/4/2020, hơn 1 năm sau khi nam sinh Kim Gun Woo qua đời, thầy A bị Tòa án quận Daegu tòa phán quyết tội bạo hành trẻ em với bản án 10 năm tù và bị tước giấy phép giảng dạy 5 năm.

Thẩm phán Shin Jin Woo giải thích: "Bị cáo có tội vì đã bạo hành tâm lý học sinh dẫn đến cái chết bi thảm của em. Thêm vào đó, bị cáo cũng không hề tỏ ra hối lỗi và có ý định hoà giải với gia đình bị đơn nên bản án là điều không thể tránh khỏi".

Bản án này gây ra hai luồng ý kiến trái chiều. Một bên đồng tình với phán quyết của tòa vì thầy giáo A đã không khéo léo trong cách xử phạt học sinh khiến em cảm thấy xấu hổ trước mặt bạn bè và đi đến quyết định dại dột. Ngoài ra, thầy A còn không có thái độ hối lỗi trong quá trình điều tra, xét xử.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng đây là một bản án quá nặng đối với thầy A. Sự việc sẽ tạo ra tiền lễ và có thể làm giáo viên chùn bước trước việc nghiêm khắc dạy dỗ học sinh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn