Không chỉ phòng chống ung thư, rau củ quả màu vàng cam còn có những lợi ích sức khỏe không ngờ này

( PHUNUTODAY ) - Các loại trái cây và rau quả có màu cam cung chứa các chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, chống ung thư và bệnh tim. Ngoài ra, những loại rau củ quả màu vàng cam còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời khác cho cơ thể:

 Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

1-1232

Theo một nghiên cứu từ các nhà khoa học thuộc Đại học bang New Jersey đã phát hiện ra rằng, một củ nghệ khi kết hợp với các chất dinh dưỡng thực vật từ bắp cải và bông cải xanh có khả năng điều trị, thậm chí còn ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, vitamin C, lutein và beta carotene có trong khoai lang, cà rốt hay bưởi, quýt đều có tác dụng giúp tuyến tiền liệt hoạt động khỏe mạnh hơn.

Tăng cường collagen

Collagen được biết tới là một loại protein có trong da và tóc. Collagen có tác dụng kết nối các mô trong cơ thể và tạo độ đàn hồi cho da. Trong đó, bí ngô giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên giúp sản xuất collagen cũng như mang lại cho bạn một làn da mềm mịn. Còn các loại trái cây và rau củ khác như ngô, ớt chuông vàng, chuối, xoài... cũng có tác dụng sản xuất thêm collagen từ bên trong.

Bảo vệ mắt, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng

5-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-khi-tieu-thu-nhung-loai-rau-cu-qua-mau-vang-cam2-2018-09-11-10-34_0_0

Vitamin C có trong cam hay các loại thực phẩm màu vàng cam khác như cà rốt, bí ngô, đu đủ, xoài... có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cải thiện mạch máu trong mắt và chống đục thủy tinh thể, giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng mắt thông thường.

Làm giảm huyết áp

Các loại trái cây như chuối, mơ, cam, dứa và xoài rất giàu kali, giúp hỗ trợ hạ huyết áp. Nhiều nghiên cứu cho rằng trái cây họ cam quýt giàu vitamin C cũng có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Làm giảm cholesterol xấu

192132baoxaydung_1

Gừng chứa một chất có tính chất dược lý mạnh. Chất này kết hợp cùng với sự phong phú của các enzym và tinh dầu tự nhiên, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể. Cam chứa các chất được gọi là phytosterol cũng được biết đến với công dụng ngăn chặn cholesterol bị hấp thụ bởi các tế bào trong ruột.

Giảm đau xương khớp

Vitamin C trong các thực phẩm màu vàng và cam có chứa các chất chống oxy hóa, là yếu tố cần thiết để phát triển sụn. Thiếu chất chống oxy hóa này có thể dẫn đến viêm xương khớp.

Làm đẹp da

Thuc-pham-mau-gi-ngua-ung-thu-tot-nhat-5

Thực phẩm màu vàng và cam chứa nguồn vitamin C giúp thúc đẩy sự hình thành collagen, một loại protein có trong da. Chức năng chính của collagen là cung cấp độ đàn hồi cho cấu trúc da.

Bí ngô giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp sản xuất collagen và cho bạn làn da mềm mại, mịn màng. Các loại trái cây và rau quả khác giúp sản xuất collagen là ngô, ớt vàng, chuối, xoài và chanh.

Ngăn ngừa ung thư

Các loại ớt chuông vàng, mơ, đào, bưởi, ngô...v...v chứa những chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C và lycopen, có khả năng cản trở mạnh mẽ sự phát triển của tế bào ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, làm trẻ hóa các tế bào và mô bị tổn thương một cách hiệu quả.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

vitamin-c

Các carotenoids như beta-carotene rất quan trọng trong hoạt động của hệ miễn dịch. Những carotenoids này có trong các loại trái cây và rau màu vàng cam, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và giữ sức khỏe cơ thể trong mức an toàn.

Nếu thiếu những loại rau và trái cây này trong chế độ ăn, hệ miễn dịch của bạn sẽ yếu, thị lực của bạn sẽ xấu đi và bạn sẽ già đi nhanh hơn.

Vì vậy hãy cố gắng tăng cường thêm thực phẩm màu vàng cam vào chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn