Chữa bệnh theo lời thầy bói, sản phụ tử vong

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian thuê nhà để ở gần nhà... cậu, nhằm mong cậu đuổi tà ma, một thai phụ bất ngờ tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào ngày 1/4. Bệnh nhân N.T.T. (30 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) được xác định tử vong trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. 

Theo bác sĩ trực cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đồng tử đã giãn. Mặc dù bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không cứu được bệnh nhân.

Qua lời kể của thân nhân, bệnh nhân có tiền sử bệnh tim và cũng mới sinh con theo hình thức đẻ mổ. 

Các bác sĩ cho rằng với tiền sử bệnh như của chị T. đáng ra phải được thăm khám thường xuyên và uống thuốc điều trị tại các trung tâm y tế.

HD

"Cậu" L đang ngồi trên ghế và người dân đang xúm quanh chờ "cậu" phán

Tuy nhiên, theo lời người thân bệnh nhân, vì tin vào bói toán của thầy cúng nên gia đình lại đưa chị T. xuống xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) tìm gặp "cậu" L. (được đồn đoán là rất giỏi trong trừ tà ma, chữa bệnh và tìm mộ) để nhờ vả cứu giúp.

Sau khi chẩn đoán, "cậu" L. phán chị T. đang bị "vong" theo nên nếu muốn khỏe mạnh phải đuổi vong. Tin lời, gia đình chị T. quyết định thuê nhà trọ trong 3 tháng để chị T. lưu lại và nhờ "cậu" L. đuổi vong.

Thậm chí, sau khi bệnh nhân T. đã tử vong nhưng người nhà bệnh nhân vẫn gọi điện thoại nhờ các bác sĩ tiếp tục cứu chữa bởi thầy cúng nói bệnh nhân vẫn có thể hồi phục sau khi qua "giờ xấu"...

Sau nhiều tiếng đồng hồ không thấy chị T. "tỉnh lại", gia đình mới chấp nhận đưa thi thể nạn nhân về lo hậu sự.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Vui, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết, ông Nguyễn Văn L. (55 tuổi, trú trên địa bàn xã), thường được mọi người gọi là “cậu” L. hoạt động trong lĩnh vực tâm linh được khoảng 15 năm nay.

Trước kia, ông L. thường đi tìm mộ, hài cốt nên tại nhà luôn có nhiều người tìm đến nhờ giúp đỡ.

Theo ông Vui, bản thân ông L. cũng được Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người công nhận là có khả năng “đặc biệt”, việc này càng khiến nhiều người tìm đến để nhờ giúp đỡ vì tin tưởng.

“Nhà của ông L. cách xã khoảng 1km luôn có rất đông người tìm đến, việc người dân lưu lại trên địa bàn cũng gây khó khăn cho việc quản lý con người. Đây là vấn đề “nhạy cảm” nên bản thân chính quyền xã cũng rất khó xử lý”, ông Vui cho hay.

Cũng theo lãnh đạo xã Ngọc Sơn, ông L. cũng đã từng bị UBND huyện Tứ Kỳ ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng do có hoạt động bói toán, mê tín dị đoan.

Tuy nhiên, cho đến khi sự việc xảy ra, khi tìm đến nhà "cậu" L vào đầu giờ chiều 1/4, vẫn thấy có rất nhiều người từ khắp các vùng miền đến để mong “cậu” L chữa bệnh, trừ tà ma, tìm mộ. Thậm chí, có người là người nhà của bệnh nhân bị ung thư đến hỏi ý kiến “cậu” L và được trả lời là cứ tiếp tục chữa bằng đông y không cần đến bệnh viên và "căn số" vẫn còn sống lâu... Điều đáng nói là nhà “cậu” L khá gần với trụ sở của UBND xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ. 

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần kiểm tra cơ sở này và tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao hiểu biết, tin tưởng vào khoa học, y học hiện đại, không nên tin vào thầy bói, thầy cúng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn