Cách làm mứt cà rốt dẻo

( PHUNUTODAY ) - Mứt cà rốt dẻo không hề khó làm và nếu bạn lo lắng cho lần đầu tiên thử nghiệm thì hãy ghim ngay cách làm mứt cà rốt dẻo dưới đây lại nhé!

Trong những ngày Tết, món ăn được nhiều người ưa thích là món mứt hoa quả, món ăn mang lại không khí ngày tết thêm phần ấm áp và gần gũi. Cách làm mứt tết cũng khá đơn giản, không cầu kỳ mà lại có một món ăn ngon để nhâm nhi với ly trà nóng hổi. Trong bài viết này, META sẽ hướng dẫn các bạn làm món mứt cà rốt cực dẻo nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt cà rốt dẻo

- 1 kg cà rốt.

- 400gr đường.

- 1gr vanilla.

- 5gr vôi tôi.

- 15gr phèn chua.

2_103348
 Nguyên liệu làm mứt cà rốt

Dụng cụ làm mứt cà rốt dẻo
– Dao.

– Nồi.

– Đũa.

– Chảo.

Cách làm mứt cà rốt dẻo
Bước 1:

cach-lam-mut-ca-rot-7
 Cách bước làm mứt cà rốt dẻo

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi tỉa hoa, sau đó cắt thành những lát dày khoảng từ 0.3 cm.

Bước 2:

Hòa vôi tôi với 2 lít nước rồi gạn lấy phần nước trong, sau đó ngâm cà rốt vào nước vôi trong khoảng 4 tiếng thì vớt ra, xả sạch cà rốt dưới vòi nước.

Bước 3: Luộc cà rốt

Tiếp đó, đun sôi khoảng 1,5 lít nước với 1 thìa cà phê phèn chua. Khi nước sôi, cho cà rốt vào đun trong khoảng 3 - 4 phút (không nên đun cà rốt quá lâu tránh bị chín quá). Vớt cà rốt ra, rửa lại nhiều lần với nước lạnh, để ráo nước.

Bước 4: Ướp cà rốt

Tiếp theo các bạn cho cà rốt vào ướp với đường, cứ 1 lớp cà rốt lại trải 1 lớp đường, xóc đều lên. Với 1 kg cà rốt thì đi với khoảng 500- 600 gr đường. Do cà rốt nhiều nước nên đường mau tan, vì thế bạn chỉ cần ướp trong khoảng 5 tiếng.

Bước 5: Xao cà rốt

Đối với món mứt cà rốt, bạn nên chọn loại chảo dày và chống dính nhé.

Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng già rồi cho hỗn hợp cà rốt và đường vào, đun lửa trung bình. Thỉnh thoảng dùng đũa to đảo thật đều tay để mứt được ngấm đường. Chú ý là không được vì thiếu kiên nhẫn mà dùng lửa to để sên mứt cà rốt cho mau được, làm như vậy thì món mứt của chúng ta sẽ không thành công đâu các bạn nhé.

Bước 6: Đảo mứt cà rốt

Khi nước đường cạn, bạn cần giảm nhỏ lửa liu diu, đảo qua vài cái tránh cà rốt bị cháy khi đường bắt đầu khô, khi miếng cà rốt khô đều, bám đường thì nhỏ vài giọt vani vào chảo mứt, đảo nhanh tay vài lần rồi nhấc chảo mứt xuống. Tiếp tục dùng đũa đảo đều cho mứt được khô hơn, nhưng do cà rốt có chứa nhiều nước nên dễ bị ướt lại, vì thế muốn bảo quản được lâu thì nên cho mứt cà rốt vào lò vi sóng sấy khô lại.

Bước 7: Thưởng thức mứt cà rốt

Khi mứt cà rốt đã nguội hẳn thì sử dụng lọ thủy tinh hoặc buộc kín túi nilong để bảo quản. Tránh việc để mứt tiếp xúc với không khí trong thời gian dài sẽ dễ bị hỏng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn