2 loại mặt nạ cho mái tóc khô

( PHUNUTODAY ) - Mái tóc bóng mượt và mềm mại là mong muốn của rất nhiều cô gái, nhưng hiện nay việc sử dụng các dụng cụ làm tóc nhiệt khiến cho tóc của nhiều người bị khô và sơ rối. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp làm mặt nạ cho tóc khô hiệu quả nhất.

Cách làm mặt nạ cho mái tóc khô

  • Sử dụng nước cốt chanh và nước cốt dừa

Có lẽ, công dụng của dừa đối với mái tóc đã trở nên rất quen thuộc và được mọi người cùng công nhận. Trong dừa có những dưỡng chất cần thiết giúp cho tóc mềm mại, vì vậy khi sử dụng dừa để ủ tóc tóc của bạn sẽ hấp thu được những chất cần thiết và giúp nó trở nên chắc khỏe, suôn mượt.

Sự kết hợp giữa chanh với dừa giúp bạn có một hỗn hợp mặt nạ hiệu quả sử dụng cho tóc với hiệu quả cao hơn khi sử dụng chỉ một loại. Bạn chỉ cần sử dụng nước cốt dừa với chanh theo tỉ lệ 2:1. Nên sử dụng ít chanh hơn vì sử dụng chanh nhiều có khả năng sẽ làm phai màu tóc của bạn, tóc cảm giác bị yếu đi.

Cong-dung-cua-sua-chua-doi-voi-toc
  • Cách tiến hành:

Trộn nước cốt chanh với nước cốt dừa theo đúng tỉ lệ sau đó đặt hỗn hợp trong tủ lạnh trong vài giờ, đợi đến khi hỗn hợp đã đặc quện lại giống như kem xả chúng ta vẫn hay dùng là có thể  mang ra sử dụng .

Xả sạch tóc và da đầu của bạn một lượt bằng nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp kem này thoa đều lên tóc, nhớ kết hợp massage nhẹ nhàng và đều đến từng sợi tóc và da đầu. Sau đó dùng chiếc khăn quấn mái tóc lại, ủ trong khoảng 1 giờ.

Sau khi đã ủ tóc một giờ, bạn bỏ khăn và xả tóc với nước sạch, sau đó tiếp tục gội đầu với dầu gội như bình thường. Sau đó bạn có thể cảm nhận được sự mềm mại của mái tóc.

Bạn nên thực hiện đều đặn 1 tuần một lần để có hiệu quả cao nhất.

  • Sử dụng mật ong

Mật ong không chỉ có tác dụng đối với da khô hoặc da mụn, mà mật ong còn chứa thành phần quan trọng có thể giúp ích rất nhiều cho mái tóc khô sơ, hư tổn cần được phục hồi. Bạn có thể sử dụng mật ong để ủ tóc, nó có tác dụng hút và khóa ẩm cho tóc, giúp tóc luôn chắc khỏe và đầy sức sống.

Cách làm: Hãy trộn mật ong và nước chanh theo tỉ lệ 1:1, lương sẽ phụ thuộc vào tóc bạn dày, dài, và nhiều hay ít. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên tóc, ủ trong vòng 30 phút. Sau đó xả sạch với nước lạnh, rồi bạn có thể sử dụng dầu gội như bình thường.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn