Những sai lầm khi luộc rau khiến món ăn tan hết dinh dưỡng còn dễ gây bệnh, hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm trong khi luộc rau dưới đây khiến cho món rau kém hấp dẫn, bay chất dinh dưỡng, rước độc vào người.

Đậy vung nồi khi luộc rau

Một trong những thói quen gây bệnh của các bà nội trợ là đậy vung nồi khi luộc rau không hoàn toàn sai mà nó còn giúp bạn giữ lại dưỡng chất của rau nhưng đồng thời khiến cho chất độc không bay hơi được.

Chính vì vậy, khi nấu nướng luộc rau, hay xào rau bạn nên mở vung nồi cho đến khi nước trong nồi sôi mạnh trở lại sau khi đã cho rau để một phần hóa chất có thể theo hơi nước thoát ra ngoài giúp đảm bảo sức khỏe.

Không đậy vung khi luộc rau

Không đậy vung khi luộc rau

Nấu rau xong không ăn ngay

Thói quen của nhiều gia đình là không ăn rau ngay sau khi mới vừa luộc xong, rau sẽ ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng nhất nên bạn nên ăn hết ngay.

Việc bạn ăn rau nguội rồi mới ăn nhưng không biết rằng, nếu để sau 1 giờ mới ăn sẽ làm mất 25% lượng vitamin, khiến cho món rau không còn giữ được giá trị dinh dưỡng nữa.

Ngoài ra, khi bạn hâm lại món canh rau, hoặc luộc lại nước rau cho nóng khiến cho món ăn càng thêm mất chất vitamin và dễ bị nồng ăn kém hấp dẫn.

Không luộc rau chín quá kỹ

Không luộc rau chín quá kỹ

Loại rau nào cũng luộc kỹ

Có một số loại rau càng nấu chín kỹ càng tốt như các loại rau cải, bina, nhưng không phải loại rau nào cũng cần chín kỹ. Vì có những món rau nếu bạn nấu chín kỹ quá sẽ khiến món ăn bị nhũn. Chất dinh dưỡng bay hết làm cho món ăn vừa kém ngon vừa không còn tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn