9 bước chăm sóc da mặt giúp chị em đẩy lùi lão hóa, luôn trẻ trung như gái đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da mặt đúng cách là 1 trong những yếu tố quyết định tới việc bạn có đầy lùi được dấu hiệu lão hóa hay không. Nếu bạn thực hiện đầy đủ 9 bước này, chắc chắn làn da của bạn sẽ không xuất hiện dấu hiệu của tuổi tác, bù lại lúc nào cũng trẻ trung như gái đôi mươi.

Bước 1: Hãy đảm bảo da mặt luôn được làm sạch

0 a pham huong

Cristina Radu, chuyên gia hàng đầu của Hollywood chia sẻ rằng: “Việc dọn dẹp và làm sạch da mặt mỗi ngày là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, chất làm ẩm da có thể thâm nhập sâu và nhanh hơn vào da vì không còn rào cản nào của tạp chất tạo ra hằng ngày trên da”.

Làm sạch da mặt còn có tác dụng tẩy đi lớp trang điểm trên da mặt của bạn, loại trừ bụi bẩn và những tác nhân gây hại cho làn da, khiến cho lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Bước 2: Tế bào da chết cần được loại bỏ

0 a mat

Tẩy tế bào chết là cách giúp da trở nên tươi sáng và mịn màng hơn. Các tế bào trên da có thể đọng lại trên bề mặt khiến cho da bạn bị dày lên, sần sùi và thậm chí là khô đi. Lúc này, bạn có thể nhận thấy các vết nhăn trên da bắt đầu xuất hiện.

Bạn nên xóa các tế bào da chết bằng các tẩy da 2 - 3 lần mỗi tuần với việc chà nhẹ nhàng lên mặt. Bạn cũng có thể dùng một chất tẩy rửa có công thức nhẹ để tránh bào mòn và gây suy yếu da.

Bước 3: Luôn giữ độ ẩm tốt cho da

Giữ ẩm thường xuyên cho da là một phần quan trọng trong cách chăm sóc da mặt, chống lão hóa. Da khô là tác nhân hình thành nên nếp nhăn trên gương mặt của bạn, hiện tượng lão hóa sẽ tìm đến sớm khi tình trạng da không được cải thiện bằng việc giữ ẩm.

0 a dam cuoi

Có nhiều cách để mang lại độ ẩm cho làn da, vì vậy hãy xem xét lựa chọn nào tốt nhất cho da của mình. Có thể bổ sung độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm thích hợp cho làn da khô và nhạy cảm. Nên lưu ý một điều, khi áp dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm, bạn có thể thoa lên khắp mặt nhưng hãy đảm bảo quan tâm nhiều hơn ở vùng quanh mắt. Lý do là dấu hiệu lão hóa sẽ thấy rõ nhất ở vùng da này.

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

0 a cong nuong

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để chăm sóc da mặt là hãy bảo vệ da khỏi những tia độc hại từ ánh nắng mặt trời. Tia UV không chỉ đốt cháy da bạn, nó còn làm hỏng tính toàn vẹn collagen tự nhiên của da - những protein giúp giữ cho da đàn hồi và săn chắc.

Sau khi bị suy yếu, da của bạn sẽ có nhiều vết nhăn, hình thành các đốm nâu trên da do rối loạn sắc tố da và tình trạng lão hóa sẽ sớm xuất hiện.

Bước 5: Uống nhiều nước hơn

0 a bc

Tiến sĩ Leyden Vasr khuyên rằng: “Hãy khắc phục những nếp nhăn hình thành và sự héo úa của làn da bằng việc uống nhiều nước mỗi ngày”. Trên thực tế, so sánh một người uống nước đầy đủ mỗi ngày và một người lười uống nước trong thời gian dài chúng ta sẽ thấy sự khác nhau về sức sống trên làn da của họ.

Bước 6: Đừng quên massage mặt

0 a ba c

Natarsha Bimson (bác sĩ thẩm mỹ) chia sẻ rằng: “Massage mặt làm tăng lưu lượng máu, xoa dịu thần kinh, giúp thư giãn cơ, làm mơ đi vết nhăn và giảm bọng mắt”. Vì lí do đó, ngay từ hôm nay, bạn hãy chăm sóc da bằng cách massage mặt để đem đến một làn da trẻ trung, hồng hào và tràn đầy sức sống.

Bước 7: Thức ăn cũng giúp ngăn ngừa lão hóa

0 a ac ba

Chuyên gia da liễu Whitney Bowe nói: “Hãy ăn một chế độ ăn kiêng chứa đầy đạm và chất xơ. Điều quan trọng là ăn thực phẩm chống viêm và chứa nhiều chất oxy hóa như quả việt quất, dâu tây và các loại rau lá xanh như cải xoăn". Nhớ nhé, những gì bạn đưa vào cơ thể sẽ hiển thị trên da của bạn.

Bước 8: Sử dụng mặt nạ trước khi đi ngủ

00aa

Da của bạn sẽ khỏe hơn 60% để hấp thu mọi thứ trong thời gian ngủ và đây cũng là thời điểm da được tái tạo tốt nhất. Vì vậy, hãy đặc biệt quan tâm chăm sóc da mặt chống lão hóa vào ban đêm. Hai hoặc ba lần mỗi tuần, bạn hãy sử dụng các loại mặt nạ thay cho kem dưỡng ẩm.

Các loại nguyên liệu tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm tốt là lựa chọn để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm như mật ong, dầu dừa, dầu oliu, bơ…

Bước 9: Tạo một giấc ngủ ngon

00 hhhh

Theo các nhà nghiên cứu, thức khuya thường xuyên sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn và hệ thần kinh làm cho da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi và trở nên khô sạm, giảm đàn hồi và dẫn đến nếp nhăn. Đặc biệt, thức khuya dễ hình thành nên những quầng thâm quanh mắt, làm giảm độ linh hoạt trên khuôn mặt. Do đó, ngay khi còn chưa muộn, bạn hãy thay đổi lối sống, tạo cho mình một giấc ngủ đúng giờ, đủ giấc và thật sự ngon lành để mang lại một làn da như ý.

Trên đây là 9 bước chăm sóc da mặt giúp bạn luôn trẻ trung, đầy lùi các dấu hiệu lão hóa. Hãy áp dụng các bước này để làn da của mình luôn khiến người đối diện phải ngưỡng mộ nhé! 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn