Mẹo chữa hôi miệng và làm trắng răng chỉ trong vài phút với baking soda

( PHUNUTODAY ) - Bạn cảm thấy khó chịu, ngại giao tiếp do bị hôi miệng. Đừng lo lắng quá vì sau đây chúng tôi sẽ mách cho bạn mẹo chữa hôi miệng và làm trắng răng với baking soda cực dễ nhé!

1. Chữa hôi miệng bằng baking soda kết hợp với chanh

+ Bạn vắt chanh vào bột baking soda.

+ Quan sát hỗn hợp cho sủi bọt hết và sử dụng hỗn hợp này chải đều khắp mặt răng cả trong và ngoài.

+ Sau khi thực hiện, bạn chải răng lại với kem đánh răng như bình thường.

Empty

Lưu ý khi áp dụng cách chữa hôi miệng bằng baking soda + chanh

Với cách chữa hôi miệng bằng baking soda và chanh này bạn chỉ nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần và dừng áp dụng khi đã lấy lại được hơi thở thơm mát. Bởi đây là 2 nguyên liệu có chứa lượng axit lớn, nếu thực hiện nhiều lần trong tuần và trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng mòn men và ê buốt răng.

2. Sử dụng baking soda và kem đánh răng

Kem đánh răng là nguyên liệu hàng ngày để bạn làm sạch răng, loại bỏ vết bẩn trong khoang miệng. Khi kết hợp với baking soda, đây sẽ là hỗn hợp tẩy trắng răng và làm sạch răng miệng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn lấy một ít baking soda và kem đánh răng trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Baking soda giúp làm trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn sau khoảng 1-2 tuần.

Empty

3. Sử dụng baking soda và muối

Muối có tác dụng làm sạch răng, kháng viêm khá tốt, khi kết hợp với baking soda sẽ có thể loại bỏ những cặn bám – nguyên nhân gây nên tình trạng ố vàng rất nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Trộn đều 1 muỗng café muối với 3 muỗng cafe baking soda, sau đó tiến hành chải đều khắp bề mặt răng. Hiệu quả làm trắng răng có thể khiến bạn thất bất ngờ.

cach-lam-trang-rang-bang-baking-soda-4

Sử dụng hỗn hợp cùng bàn chải hoặc một miếng vải sạch mềm để chà những vết bẩn khó khăn hơn. Lưu ý phải súc miệng sạch sau khi đánh răng với hỗn hợp này.

Sử dụng baking soda và nước

Đây là cách làm trắng răng bằng baking soda đơn giản nhất, đỡ tốn công sức nhất mà bạn có thể thực hiện.

Cách thực hiện:

Làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên và tiến hành chải răng bình thường và đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này.

Empty

Lời khuyên của chuyên gia khi chữa hôi miệng bằng baking soda

Nếu đang áp dụng cách chữa hôi miệng bằng baking soda mà không nhận thấy hiệu quả hoặc thấy tình trạng hôi miệng của bạn ngày càng trầm trọng hơn, bạn hãy đến gặp nha sĩ ngay.

Phương pháp sử dụng baking soda để tẩy trắng răng an toàn hoặc hôi miệng cũng chỉ có thể áp dụng trong trường hợp hôi miệng do thực phẩm, trong khi đó hôi miệng lại gây ra bởi nhiều nguyên nhân như bệnh rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày, viêm xoang, sâu răng, viêm lợi, vệ sinh răng miệng không tốt, sử dụng những đồ ăn gây hôi miệng, cao răng…

Bạn cần thăm khám, tìm hiểu rõ nguyên nhân cụ thể để có biện pháp điều trị phù hợp. Đồng thời, chú ý một số lời khuyên của nha sĩ:

+ Vệ sinh răng miệng đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ

+ Hạn chế những thực phẩm gây mùi hôi miệng như hành, tỏi, thuốc lá, rượu bia…

+ Kiểm tra sức khỏe cơ thể và sức khỏe răng miệng định kì 3 – 6 tháng/lần.

+ Lấy cao răng để loại bỏ những mảng bám cứng đầu và đồng thời cũng là nguyên nhân gây hôi miệng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn