3 biểu hiện của kẻ vô cùng đáng sợ, không phải phường tiểu nhân thì cũng là người tính toán nhỏ nhen

( PHUNUTODAY ) - Lúc nào họ tranh thủ thời cơ, biến sự không chính đáng của mình để trở thành của mình chính đáng. Đừng dại kết giao với kiểu người này kẻo có ngày rước họa vào thân.

1. Người có vẻ ngoài vô cùng tử tế nhưng lại ngấm ngầm đả kích, phá hoại

Loại người này thì bề ngoài chọ rất lịch sự, lần đầu gặp mặt đã nhiệt tình và không tiếc lời khen ngợi để tạo thiện cảm. Nhưng theo thời gian thì họ bắt đầu sẽ bộc lộ bản chất của mình. Họ có thói quen thêm mắm dặm muối trong mỗi câu chuyện để tô đậm sự tiêu cực. Điều đáng sợ của kẻ tiểu nhân chính là lúc nào họ cũng có thể nói ra những câu ác ý, khiến người khác tổn thương.

Vốn dĩ kẻ không mang bản tính hiền lương, chân thiện thì hễ thấy ai hơn mình là lại sợ, là ganh tỵ rồi sống có ác ý. Những kẻ như này luôn ''đâm bị thóc, chọc bị gạo'' cho hả giận mà không màng đến kết quả. Những con người lúc nào hẹp hòi như vậy chỉ khiến người khác thêm xa cách mà thôi.

a31_HZWX

2. Thích làm khó dễ, cố ý kiếm chuyện để gây sự

Kẻ tiểu nhân thì lúc nào đội lốt sự thẳng thắn để buông những lời nặng nề, miệt thị. Họ luôn bới lông tìm vết, thích gây khó dễ cho người khác. Cho dù hành động của bạn có xuất sắc thế nào thì họ vẫn có thể biến tốt thành xấu, bôi nhọ danh dự và hình ảnh của bạn. Không chỉ thế, đây cũng là kẻ nguy hiểm vì sẵn sàng lợi dụng người khác lúc đang khó khăn, khẩn cấp để trục lợi.

Lúc nào họ tranh thủ thời cơ, biến sự không chính đáng của mình để trở thành của mình chính đáng. Đừng dại kết giao với kiểu người này kẻo có ngày rước họa vào thân.

3. Ích kỷ, luôn đùn đẩy trách nhiệm

11-loi-khuyen-cua-co-nhan

Đây là loại người chỉ biết đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu. Lúc nào họ tỏ ra tốt bụng, nhưng khi gặp chuyện thì lại đùn đẩy, đổ lỗi cho người khác.

Sự so đo, tính toàn lúc nào hướng đến cái lợi của mình mà chẳng thèm quan tâm đến đại cụ và người khác khi họ gặp chuyện. Kiểu người này lúc nào bao biện cho bản thân và khiến người khác khó chịu.

Nếu kẻ tiểu nhân có mồm mép và quan hề thay trắng đổi đen thì mọi sự thật sẽ bị che giấu.

Khi gặp những đối tượng như này thì bạn phải xác định rõ ngày từ đầu. Có như vậy bạn mới tránh khỏi những tai ương oan ức được. Dù cho ở hoàn cảnh nào cũng hãy học cách nhìn thấu bản chất của những biểu hiện lùa dối của phường tiêu nhân, ngụy quân tử.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn