Phật chỉ 5 hành vi chiết giảm phúc báo, 3 đời nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Dùng phương pháp bất nhân, bất nghĩa, hại người đểu thu về lợi ích, thu về những đồng tiền không xứng đáng. Như vậy thì chắc chắn cả sẽ bị phá tán tiền tài, còn gây nguy hiểm cho tính mạng.

1. Phá bỏ thai nhi

Phá thai là giết chết một sinh mệnh trước khi nó được sinh ra, trên thực tế nó được xem là một loại sát sinh. Phụ nữ phá thai nhiều lần thường phát hiện cơ thể hao tổn sức khỏe, công việc lận đận, thậm chí công việc của người chồng ảnh hưởng. Gia đình lục đục, chuyện xui xẻo thường xảy đến.

2. Hành vi tà dâm

phat_a-di-da

Người phạm tội tà dâm sẽ giảm tuổi thọ, giảm phúc khí vô cùng nghiêm trọng. Tà dâm ở đây ý chỉ quan hệ bất chính giữa nam và nữ, xem các loại phim có nội dung khiêu dâm.

3. Phỉ báng Thần Phật

Người không có tâm kính ngưỡng Thần Phật thì chắc chắn gặp nhiều tai họa, cuộc sống nhiều thăng trầm, trắc trở. Là con người, đừng bao giờ buông những lời ngông cuồng, phỉ báng Thần Phật.

4. Kiếm đồng tiền bất nghĩa

phat-day-1

Dùng phương pháp bất nhân, bất nghĩa, hại người đểu thu về lợi ích, thu về những đồng tiền không xứng đáng. Như vậy thì chắc chắn cả sẽ bị phá tán tiền tài, còn gây nguy hiểm cho tính mạng. Khổng Tử dạy rằng: “Người quân tử coi trọng của cải nhưng lấy của cải phải đúng đạo lý”. Người có tiền thì phải có tâm, nếu không thì có tiền rồi cũng gặp họa không giữ được một đồng

5. Vong ân bội nghĩa

Phúc báo có được là do Tâm, là một trái tim lương thiện. Một người luôn ghi nhớ, biết ơn người khác chính là người sẽ được tăng phúc phần. Người sống vong ân bội nghĩa sẽ bị tiêu giảm phúc phần. Hãy luôn ghi nhớ sống ở đời phải trân trọng, nhớ ơn sự giúp đỡ của người khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn