Mẹo khắc phục tình trạng nổi mụn chi chít vì để tóc mái

( PHUNUTODAY ) - Việc để tóc mái có thể gây mụn. Tuy nhiên, phái đẹp sẽ tránh được hiện tượng này nếu biết cách.

Tóc mái thường trở thành một chi tiết giúp thay đổi gương mặt nhưng đôi khi lại gây ra hiện tượng mọc mụn trên trán. Các chuyên gia chỉ rõ lý do và cách khắc phục hiện tượng này. Phái đẹp có thể hạn chế tình trạng lên mụn ở trán nếu áp dụng đúng phương pháp.

Nguyên nhân gây mụn

Về cơ bản, tóc mái khiến dầu, bụi bẩn và một số chất ô nhiễm chạm vào da. Chúng tích tụ và làm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. Việc trang điểm, làm tóc hay bất kỳ phương pháp làm đẹp nào gây tắc lỗ chân lông đều có thể dẫn đến các tác dụng phụ, trong đó nổi mụn.

tocmai-1653968938411-16539689386121181305549

Mặt khác, một số sản phẩm giúp tạo kiểu tóc như dầu xả hoặc dầu bóng có thể chứa các thành phần gây mụn hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Các chuyên gia khuyên phái đẹp nên sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da có tác dụng làm sạch lỗ chân lông. Nên sử dụng sản phẩm có thành phần axit salicylic hoặc chất làm sạch chứa benzoyl peroxide ngày một lần.

Giải pháp

Việc làm sạch da kỹ lưỡng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và vi khuẩn là vô cùng quan trọng. Nếu các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít gây dị ứng không đủ để làm sạch trán, bạn có thể tìm đến một số sản phẩm có thành phần như natri hypoclorit, benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Ngoài ra, thói quen tẩy tế bào chết hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc.

Nếu bạn nhận thấy da đầu bị nhờn, hãy tăng tần suất gội đầu lên vài lần/tuần. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc các sản phẩm có chứa hoạt chất giúp kiểm soát dầu. Những thành phần này bao gồm kẽm pyrithione, selen sulfide hoặc ketoconazole.

image-1653968944022-165396894425721194632

Ngoài ra, các bác sĩ nhấn mạnh bạn nên tránh xa những sản phẩm có thành phần gây mụn. Một số sản phẩm điển hình như dầu tóc, sáp và pomade, đặc biệt tránh dùng các loại dầu dừa hoặc sản phẩm tạo kiểu chứa sodium laureth sulfate.

Một trong những thói quen đơn giản giúp ngăn mụn là vén gọn tóc mái ra khỏi mặt bằng băng đô khi ngủ. Điều này khiến tóc mái trở nên lộn xộn và khó tạo kiểu hơn vào sáng hôm sau nhưng chúng giúp trán của bạn và đặc biệt là lỗ chân lông thông thoáng trong vài giờ. Việc thay chăn ga, vỏ gối thường xuyên cũng hạn chế tình trạng nổi mụn.

Bên cạnh đó, bạn nên vén gọn tóc mái khi tập luyện. Khoảng thời gian này, cơ thể đổ nhiều mồ hôi và dầu hơn bình thường. Tóc mái dù có chức năng làm thay đổi nhan sắc nhưng bạn nên lưu ý đừng để mái quá dày vào mùa hè nhé, nên để mái thưa thoáng vừa trẻ lại vừa đảm bảo da không bị bí bách. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link