Mẹo làm sạch lòng lợn giòn ngon, trắng tinh

( PHUNUTODAY ) - Để có món lòng heo giòn ngon trước hết cần đặc biệt chú ý đến khâu chế biến. Dưới đây là cách đơn giản nhất để làm sạch lòng heo mà bạn nên biết.

Cách thực hiện

Sau khi mua ruột heo về, đem rửa sạch dưới vòi nước, vớt ra cho vào thau cùng với bột mì và giấm. Lộn ngược ruột heo ra ngoài, chà đều bột mì vào bên trong. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng làm sạch chất nhầy bên trong ruột heo cũng như cặn bẩn, thức ăn còn sót lại. Giấm có tác dụng khử mùi và làm trắng ruột heo, khiến nó trông bắt mắt hơn.

Rửa sạch ruột heo lại một lần nữa, cho vào nồi luộc cùng với gừng, hạt tiêu, hành tây, rượu nấu ăn để loại bỏ mùi tanh. Sau khi nước sôi thì nấu thêm 5 phút nữa là được.

Empty

Ruột heo vớt ra cho vào thau nước lạnh, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Làm nóng dầu trong chảo, thêm hạt tiêu, tỏi, gừng, hành lá vào xào trước, khi thấy có mùi thơm thì cho ruột heo vào đảo đều.

Xào đến khi ruột heo chín hẳn thì thêm nửa bát rượu nấu ăn vào đảo tiếp.

Giảm nhiệt độ xuống thấp, thêm gia vị như đường, nước tương, mắm muối vào, nêm nếm lại cho vừa miệng.

Cuối cùng là cắt ớt và rắc mè lên.

Một số lưu ý khi luộc lòng heo (lợn)

Mẹo 1

Để luộc lòng heo trắng, giòn, sau khi luộc chín, bạn vớt lòng ra ngâm vào một thau nước sôi để ngội đã vắt thêm vài giọt chanh.

Mẹo 2

- Khi luộc, bạn không nên thả lòng heo vào nồi nước lã ngay từ đầu, mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào.

- Trước đó, bạn dùng nước lạnh pha với một chút phèn chua (phèn chua đã được nướng phồng), đun sôi rồi để nguội.

Empty

- Khi lòng vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả lòng vào nước) thì vớt lòng ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, cắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen.

Một số người tăng độ giòn cho lòng bằng cách cho vào cái chảo không, khi thấy sôi lên thì đảo lại, cho lòng hơi săn lại thì đưa xuống xả bằng nước lạnh, rồi cho vào nước sôi để luộc, sau đó ngâm như trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link