Cách làm mận lắc muối ớt ngon mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Hè đến cũng là thời điểm bước vào mùa mận chín. Mận là loại hoa quả được nhiều chị em yêu thích, đặc biệt là mận lắc muối ớt. Vị chua chua, ngọt ngọt của trái mận chín cùng chút cay the the của muối ớt chắc chắn sẽ là món ngon mê mẩn nhiều chị em

Mận đang vào mùa, chị em mua ngay mận về để làm món mận lắc muối ớt ngon mê li. Dưới đây là công thức mận lắc muối ớt chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn cho chị em tham khảo

man

Chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu

- Mận chín: 1kg,

-Muối hạt: 1 nắm.

- Muối tinh: 2 thìa.

- Đường: 5 thìa.

- Ớt bột: 3 thìa

Bạn phải chọn những trái mận tươi ngon, mọng, chín cây, nếu trái còn cuống lá xanh càng tốt nhé, có như thế  món mận trộn muối ớt mới ngon đúng chuẩn được, mận nếu không tươi hay còn xanh sẽ rất kém ngon đấy.

man tuoi

Bí quyết để chị em chọn được mận tươi đó là lớp vỏ bên ngoài của mận ngon thường căng mọng, nhẵn bóng. Mận tươi có cuống tươi, hoặc nguyên chùm, nắn không bị mềm.  Nếu trên quả có lớp phấn trắng bao phủ, đó là mận tươi. Chọn những quả mận đều nhau, căng tròn, không bị méo mó.

Các bước tiến hành

- Mận: Nhặt hết cuống, loại trừ những quả bị hỏng, ngâm với nước có pha muối hạt trong 15 phút cho đảm bảo, rửa sạch 2 lần với nước lạnh sau đó rửa qua lần cuối với nước lọc, để ráo. Khâu rửa mận là cực kỳ quan trọng nhé bởi nó sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi thưởng thức món mận trộn muối ớt hấp dẫn này đấy.

– Dùng dao cắt đôi quả mận theo chiều ngang, rồi xoay nhẹ 2 phần cứt theo hai hướng khác nhau là bạn có thể dễ dàng tách đôi quả mận rồi, tiếp tục dùng phần nhọn đầu dao, tách hạt mận ra khỏi nữa kia nhé. Nếu không muốn chia đôi quả mận như thế này, bạn có thể dùng dao thái miếng tùy thích. Đây là cách giúp món mậm trộn muối ớt này được đậm đà hơn đó.

 - Cho mận vào cái âu lớn để dễ dàng cho việc trộn gia vị, tiếp tục cho đường vào, đảo nhẹ vài lần, ngâm trong 15 phút cho đường tan hết, tốt nhất là cho vào ngăn mát tủ lạnh 

man lac

– Sau khi thấy đường tan hết, bạn cho thêm 2 thìa muối vào, đảo đều, tiếp đó cho ớt bột vào, đảo thêm vài lần nữa rồi cho mận bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng là bạn đã có thể thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn này rồi đấy. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn