Mẹo ủ tóc bằng nước vo gạo dành cho nàng hay tẩy và nhuộm

( PHUNUTODAY ) - Trước khi quyết định tẩy và nhuộm tóc, các bạn hãy chăm sóc mái tóc thật cẩn thận đã nhé.

Những mái tóc thường xuyên nhuộm màu hay tạo kiểu cần chăm chút cẩn thận. Vì phải dùng hóa chất lên tóc nên nếu muốn thay đổi thường xuyên cũng phải đợi tóc khỏe rồi mới nhuộm. Và sau khi nhuộm, nếu muốn màu nhuộm bền lâu, tóc không bị hư tổn thì việc bạn chăm sóc tóc kỹ càng. Có những người ngay cả khi tẩy và nhuộm tóc liên tục, mái tóc vẫn bóng khỏe vì họ có những bí quyết chăm sóc tóc rất kỹ càng. Một trong số đó là ủ tóc bằng nước gạo để qua đêm.

re-dep-de-vo-gao-dung-do-nuoc-di-hoc-gai-dan-toc-thai-u-vai-tuan-toc-moc-am-am-x-1626853577-332-width800height580

Nước vo gạo rất hiệu nghiệm với tóc tẩy nhuộm.Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin như B, E... khoáng chất và chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp tóc mềm mượt và sáng bóng. Thành phần inositol trong nước vo gạo có khả năng thâm nhập vào tóc hư tổn và phục hồi tóc từ trong ra ngoài. Inositol bảo vệ tóc khỏi những hư tổn về sau, vậy nên ủ tóc với nước vo gạo trước và sau khi tẩy nhuộm sẽ giảm thiểu thiệt hại.

* Công thức ủ tóc bằng nước vo gạo:

Nguyên liệu:

Bạn cần chuẩn bị 1 bát gạo trắng, 1, 5 - 2 lít nước

Chuẩn bị:

- Bạn nên bỏ nước vo đầu tiên giữa hỗn hợp gạo và nước để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn.

- Vo gạo với nước trong một bát lớn và trộn cho đến khi nước trở nên đục trắng

- Lọc gạo, lần này để dành nước

- Bảo quản nước vo gạo trong hộp nhựa sạch sẽ và đậy kín. Nước vo gạo này sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 1 ngày - 2 ngày. Việc này giúp nước gạo lên men, đồng thời tất cả các vitamin và khoáng chất sẽ được tiết ra.

Tuy nhiên, bạn không nên để quá 24 giờ. Nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh thì nước vo gạo có thể để đến một tuần.

so-huu-mai-toc-suon-mem-chac-khoe-khong-kho-nho-bi-quyet-u-toc-bang-nuoc-gao-sieu-de-loi-ich-cua-nuoc-vo-gao-1638093735-430-width2127height1409

Cách sử dụng nước vo gạo trên tóc

- Có thể sử dụng trực tiếp nước vo gạo sau bước gội sạch dầu gội và dầu xả. Thời gian sử dụng 1 lần/ngày hay 1 lần/tuần.

- Khi thoa nước vo gạo, hãy tập trung nhiều vào vùng da đầu để phát huy tác dụng.

- Ủ tóc trong 2 đến 5 phút

- Sau đó gội sạch và lau khô

Lưu ý sau khi ủ tóc bằng nước vo gạo

- Gội đầu thì bạn nên chọn loại nào không có thành phần bạc hà

- Khi gội hòa trộn 30% dầu gội với 70% nước để dầu gội loãng hơn rồi xoa ra bọt, bình thường gội 10 phút thì nay mình nên gội nhanh 5 - 6 phút.

Bạn không chà hay gãi nhiều. Với tóc nhuộm các bạn nên gội 2 lần/tuần thôi thì tóc sẽ giữ màu được lâu.

- Để tóc được khỏe hơn sau khi nhuộm thì các bạn nên đầu tư thêm loại Keratindạng lỏng. Loại này dùng chung với kem ủ tóc, ủ 2 lần/tuần kết hợp ủ nước gạo nhé để giữ màu tóc nhuộm.

- Nên dùng máy tạo kiểu tóc, máy sấy nhiệt độ trung bình 

Đừng bật nhiệt độ quá nóng, hạn chế phơi tóc ngoài nắng gắt. Những hôm trời nắng quá thì nên đội mũ, che chắn cẩn thận, mái tóc cũng cần được chống nắng đầy đủ như làn da.

- Nên dùng tinh dầu để dưỡng tóc. Các dòng sản phẩm khác sẽ giúp tóc bóng mượt hơn và chải vào nếp hơn rất nhiều. Nên dùng cả sáng và tối luôn.

- Nếu các bạn có ý định đi tẩy tóc thì hãy dưỡng tóc thật kĩ trước

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link